Nhật Bản khoanh vùng nghi phạm sát hại bé gái Việt

30/03/2017 07:14 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản cho rằng nghi phạm sát hại bé L.N.G.Linh là người trong vùng và nắm rõ con đường từ nhà đến trường của nạn nhân.

Đài NHK ngày 29.3 dẫn lời cảnh sát tỉnh Chiba nhận định thủ phạm gây ra vụ án đau lòng này khá thông thạo địa hình khu vực nên không loại trừ khả năng là người địa phương.
Theo các nhà điều tra, người từ nơi khác khó nắm rõ đoạn đường đến trường của bé L.N.G.Linh ở TP.Matsudo để có thể ra tay ngay địa điểm không gắn máy quay an ninh. Mặt khác, hình ảnh từ máy quay tại nhà nạn nhân cho thấy bé Linh rời nhà sau 8 giờ sáng 24.3, nhưng đội tình nguyện địa phương tham gia bảo vệ trẻ em tự đến trường trong vùng khẳng định không nhìn thấy nạn nhân xuất hiện trên đường đi học vào sáng 24.3 như thường lệ. Do đó, cảnh sát nghi bé bị bắt cóc ngay sau khi rời nhà.
Sau khi thi thể bé Linh, 10 tuổi, được tìm thấy tại kênh thoát nước ở TP.Abiko hôm 26.3, cảnh sát cũng đã phát hiện nhiều vật dụng cá nhân của bé rải rác tại những địa điểm khác nhau.
Theo tờ Mainichi Shimbun, ba lô của nạn nhân nằm trên bờ sông Tone tại TP.Bando thuộc tỉnh Ibaraki, cách nơi tìm thấy thi thể tới khoảng 10 km. Cha nạn nhân đã xác nhận đó là ba lô của con mình. Từ những dấu hiệu này, nhà chức trách cho rằng hung thủ ra tay ở một nơi khác, sau đó đưa thi thể đến địa điểm trên để che giấu.
Mặt khác, Kyodo News dẫn lời các nhà điều tra cho hay họ đang tìm hiểu về một số thông tin xuất hiện trên mạng có thể liên quan đến vụ án. Cụ thể, một thông điệp nặc danh được đăng trên diễn đàn 2chan sau 21 giờ ngày 24.3 với nội dung: “Khi trời ấm dần, thử tìm ở kênh thoát nước xem có thấy thi thể bé gái không”. Một thông điệp khác được đưa lên mạng khoảng 1 giờ trước khi thi thể bé Linh được tìm thấy ghi rõ là: “Hãy tìm kiếm ở con mương”.
Ngày 29.3, trả lời Thanh Niên, ông Trần Hữu Thọ, Bí thư thứ nhất thuộc Bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết thi thể bé Linh sẽ được đưa về Việt Nam vào ngày 2.4. Cũng theo ông Thọ, cộng đồng Việt tại Nhật rất quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ tài chính để lo tang lễ cũng như đưa nạn nhân về quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.