Nhật Bản hỗ trợ huấn luyện an ninh mạng cho 6 nước ASEAN

18/02/2017 07:34 GMT+7

Sáu nước ASEAN gồm: Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar và Philippines. Vòng huấn luyện đầu tiên sẽ diễn ra từ 20.2 - 3.3.2017.

Chương trình huấn luyện tại Nhật Bản kéo dài 3 năm nhằm giúp các quốc gia Đông Nam Á nâng cao năng lực phòng vệ trong bối cảnh tấn công mạng nhằm vào các hệ thống nhà nước và cơ sở hạ tầng thiết yếu ngày càng lan rộng khắp thế giới.
Sáu nước ASEAN gồm: Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar và Philippines. Vòng huấn luyện đầu tiên sẽ diễn ra từ 20.2 - 3.3.2017.
Tập đoàn công nghệ thông tin NEC, một trong những đơn vị được mời huấn luyện, hôm 17.2 cho hay chương trình sẽ giúp giới hữu trách các nước nâng cao năng lực phát hiện sớm các cuộc tấn công, nhận diện thiệt hại và đối phó. Đặc biệt, học viên sẽ được tham gia diễn tập ứng phó các cuộc tấn công mạng nhằm vào các tổ chức nhà nước theo mô hình chính phủ Nhật áp dụng từ năm 2013.
Theo đánh giá của Hãng tư vấn Deloitte, Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế dựa mạnh vào internet nên có nguy cơ bị tấn công mạng cao hơn các nước châu Á khác đến 9 lần. Nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này vì thế đầu tư mạnh cho an ninh mạng và hợp tác chặt chẽ với nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

tin liên quan

Nhật không tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông
Tờ The Japan Times ngày 5.2 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada bác bỏ khả năng Lực lượng phòng vệ nước này sẽ tham gia các cuộc tuần tra tự do hàng hải cùng với Mỹ ở Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.