Nhật Bản hạ thủy tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp tàu mới Taigei

Văn Khoa
Văn Khoa
15/10/2020 12:57 GMT+7

Chiếc tàu ngầm mới nhất của Nhật Bản đã được hạ thủy tại một xưởng đóng tàu ở miền tây nước này trong nỗ lực của Tokyo nhằm tăng cường an ninh biển giữa lúc Trung Quốc mở rộng hoạt động trong khu vực.

Tàu ngầm mới được đặt tên Taigei (có nghĩa là cá voi theo tiếng Nhật), do công ty Công nghiệp hạng nặng Mitsubishi (Nhật), đóng. Tàu ngầm chạy bằng động cơ diesel - điện này dài 84 m, rộng 9,1 m, có lượng giãn nước 3.000 tấn và có thủy thủ đoàn khoảng 70 người, với trị giá khoảng 76 tỉ yen (720 triệu USD), theo Kyodo News dẫn thông báo từ Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF).
Theo hướng dẫn chương trình quốc phòng 2010, Nhật Bản đặt mục tiêu tăng số tàu ngầm của nước này từ 16 lên 22 chiếc trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng hoạt động ở các vùng biển gần Nhật, đặc biệt xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

[VIDEO] Khu trục hạm chở trực thăng, tàu ngầm Nhật Bản tập trận ở Biển Đông

Một khi được đưa vào hoạt động vào năm 2022, Taigei sẽ là chiếc tàu ngầm thứ 22 của JMSDF, theo tờ Defense News. Nhật Bản hiện vận hành 9 chiếc tàu ngầm 2.750 tấn lớp Oyashio, 11 chiếc tàu ngầm 2.950 tấn lớp Soryu và dự định đưa vào hoạt động chiếc thứ 12, cũng là chiếc cuối cùng thuộc lớp Soryu, trong năm tới.
Tàu Taigei có thiết kế gần như tàng hình, được trang bị pin lithium-ion để tàu có thể hoạt động dưới nước lâu hơn so với các mẫu trước. Đây là chiếc đầu tiên trong lớp tàu ngầm mới Taigei. Bộ Quốc phòng Nhật có kế hoạch đóng thêm 2 chiếc thuộc lớp Taigei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.