Nhật Bản điều tra vụ người đàn ông cố tình lây virus Corona

13/03/2020 21:10 GMT+7

Cảnh sát ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản, hôm 13.3 tuyên bố mở cuộc điều tra về vụ một người đàn ông dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch COVID-19, đã cố tình truyền bệnh cho người khác.

Vụ điều tra được triển khai một ngày sau khi một phụ nữ ở độ tuổi 30 nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona sau khi tiếp xúc và uống rượu với người đàn ông trên vào đầu tháng 3.
Người phụ nữ sống cùng với gia đình ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi, và làm việc tại quán rượu mà người đàn ông trong vụ điều tra đến giải trí vào ngày 4.3. Vào thời điểm đó, người đàn ông này đã được yêu cầu cách ly.
Người phụ nữ lên cơn sốt vào ngày 8.3 và đến nay chuyển sang đau họng. Bà được sắp xếp nhập viện, theo Hãng Kyodo News.
Còn người đàn ông, ở độ tuổi 50, đã có kết quả dương tính vào ngày 4.3, một ngày sau khi cha mẹ sống cùng bị phát hiện nhiễm virus Corona.

[VIDEO] Dù virus corona đe dọa Olympic, Nhật Bản không có kế hoạch dự phòng

Giới chức thành phố Gamagori, nơi người đàn ông này cư ngụ, cho biết đối tượng tuyên bố sẽ “đi lây virus Corona cho người khác” và vào đêm đó đến quán rượu nói trên.
Ở quán rượu, ông ta thoải mái hát karaoke và ôm tiếp viên nữ. Sau thời gian vui vẻ, người đàn ông mới nói là mình bị dịch COVID-19, dẫn đến cảnh hoảng loạn bên trong quán.
Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát trong trang phục bảo hộ đã đến nơi để xử lý.
Tính đến ngày 12.3, tỉnh Aichi có tổng cộng 111 ca nhiễm virus Corona, lớn thứ hai sau Hokkaido tại Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.