Nhật Bản cắt giảm tàu “canh chừng” Triều Tiên

11/05/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Đài NHK ngày 10.5 loan tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã cắt giảm triển khai các tàu khu trục được trang bị hệ thống tên lửa đánh chặn Aegis đến biển Nhật Bản.

(TNO) Đài NHK ngày 10.5 loan tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã cắt giảm triển khai các tàu khu trục được trang bị hệ thống tên lửa đánh chặn Aegis đến biển Nhật Bản.

Hai tàu khu trục được trang bị hệ thống trên đã được triển khai hồi tháng trước nhằm chuẩn bị ứng phó khả năng phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên.

Hôm 10.5, một trong hai chiếc tàu, JDS Kirishima đã trở lại căn cứ Maizuru của Lực lượng Phòng vệ biển ở tỉnh Kyoto, miền tây Nhật.

Bộ Quốc phòng Nhật đã không đưa ra tuyên bố chính thức về việc cắt giảm này.

Cũng theo NHK, cơ quan này rõ ràng đã xem xét việc triển khai chiếc tàu trên, vốn đã kéo dài cả tháng trời, cũng như việc Triều Tiên gần đây được cho là đã tháo dỡ các bệ phóng từ căn cứ tên lửa của nước này.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật sẽ vẫn duy trì lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Nhật dự kiến sẽ tiếp tục theo dõi những động thái của Bình Nhưỡng bằng tàu khu trục Aegis còn lại. Các dàn tên lửa đánh chặn PAC-3 vẫn tiếp tục được triển khai.

Triều Tiên gần đây đã giảm nhẹ những hành động có tính khiêu khích. Nhưng Hàn Quốc và Mỹ vẫn chưa hạ thấp tình trạng báo động. Bộ Quốc phòng Nhật có vẻ thận trọng và chuẩn bị cho một tình trạng khẩn cấp trên cơ sở dài hơi.

Trùng Quang

>> Cảnh báo mới về hạt nhân Triều Tiên
>> Triều Tiên phát động “cuộc chiến trồng lúa”
>> Ngân hàng Trung Quốc chặn giao dịch của Triều Tiên
>> Tổng thống Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua
>> Đã rút bớt tên lửa, Triều Tiên vẫn đe dọa Mỹ - Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.