Nhật Bản: Bão Melor làm 1 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương

08/10/2009 09:01 GMT+7

(TNO) Sáng sớm nay (8.10), siêu bão Melor đã đổ bộ vào miền trung Nhật Bản, phá hủy nhiều nhà cửa, làm tê liệt hệ thống giao thông và khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương, hãng tin AFP dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho biết.

Theo Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản, bão Melor đã tràn vào tỉnh Aichi trên đảo Honshu vào khoảng 5 giờ sáng (giờ địa phương), trở thành cơn bão đầu tiên tấn công xứ sở hoa anh đào kể từ năm 2007.

Bão Melor với sức gió mạnh lên tới 198 km/giờ đã mang theo rất nhiều mưa, giới chức thuộc Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản cho biết thêm.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều ngôi nhà đã bị tốc mái, cây cối bị bật gốc, các hệ thông giao thông đường bộ cũng như đường sắt tại Aichi và các vùng lân cận đều bị tê liệt.

Đài truyền hình NHK đưa tin ít nhất 18 người đã bị thương do gió mạnh và mưa lớn trên toàn quốc trong khi hơn 9.000 người đã được sơ tán đến những nơi an toàn.

Theo các phương tiện truyền thông xứ mặt trời mọc, nhiều hãng hàng không nước này có kế hoạch hủy bỏ 310 chuyến bay trên toàn quốc trong khi các dịch vụ đường sắt, trong đó có cả hệ thống tàu siêu tốc Shinkansen, cũng tạm thời ngưng hoạt động, chủ yếu là ở miền trung Nhật Bản.

Một ngày trước đó, hơn 10.000 hộ gia đình ở những hòn đảo miền nam Nhật Bản đã sống trong tình cảnh thiếu điện, theo các công ty điện lực địa phương.

             Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.