Nhật Bản bác tin nới lỏng quy định nhập cảnh cho các nước

15/06/2020 10:22 GMT+7

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi nói chính phủ chưa quyết định nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh và chỉ mới đối thoại với một số nước như Việt Nam về kế hoạch này.

Trong cuộc họp quốc hội ngày 15.6, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi bác bỏ thông tin cho rằng chính phủ đã quyết định nới lỏng việc cấm nhập cảnh với các nước kiểm soát được dịch Covid-19, theo Reuters.
Trước đó, tờ Yomiuri loan tin Nhật Bản có thể khôi phục đường bay với các nước như New Zealand, Thái Lan, Úc và Việt Nam trong vài tháng tới vì các nước này đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Motegi nói rằng Nhật Bản chỉ đang xem xét kế hoạch và chưa quyết định. Ngoài ra, ông Motegi cho biết đã thống nhất với quan chức các nước Việt Nam, Úc và New Zealand về việc thảo luận khả năng mở cửa cho những người có nhu cầu nhập cảnh.

Tokyo dứt tình trạng khẩn cấp Covid-19, Nhật Bản rục rịch tung thêm gói cứu trợ hơn 900 tỉ USD

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Nhật Bản đến nay có 17.369 ca Covid-19, trong đó 927 người tử vong và 15.514 người hồi phục. Sau khi dịch bệnh thuyên giảm, Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào ngày 25.5 nhưng sau đó số ca nhiễm mới tăng trở lại tại một số vùng.
Từ tháng 6, mức tăng mỗi ngày ở Tokyo giữ ở mức 2 con số. Chính quyền ngày 14.6 thông báo có 47 ca nhiễm mới tại Tokyo, mức cao nhất từ đầu tháng 5. Trong số này, 32 người có liên quan đến các hoạt động giải trí về đêm ở Tokyo.
Thủ tướng Shinzo Abe ngày 14.6 cảnh báo đợt sóng lây nhiễm thứ hai và kêu gọi người dân không nên kỳ vọng thời tiết mùa hè sẽ làm suy yếu Covid-19 vì virus vẫn lây lan ở những nước có khí hậu nóng ở Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.