Nhân viên y tế Mỹ nhập viện sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech

17/12/2020 10:32 GMT+7

Một nhân viên y tế ở bang Alaska (Mỹ) phải nhập viện vì có các phản ứng dị ứng nặng sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech.

Reuters ngày 17.12 dẫn nguồn từ giới chức Mỹ cho hay nhân viên y tế ở bang Alaska, không có tiền sử dị ứng thuốc hoặc bất cứ loại dị ứng nào khác, vẫn đang ở trong bệnh viện để theo dõi hôm 16.12 (giờ Mỹ) nhưng hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Phản ứng bất lợi ở nhân viên y tế trên, xảy ra vài phút sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech ngày 15.12, tương tự như hai trường hợp được báo cáo vào tuần trước ở Anh.
Cơ quan quản lý y tế Anh từng ra thông báo rằng những ai có tiền sử sốc phản vệ, hoặc phản ứng dị ứng nghiêm trọng với thuốc hoặc thực phẩm, không nên tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cũng cảnh báo rằng những người trước đây đã có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với vắc xin hoặc các thành phần trong vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech nên tránh tiêm phòng.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Giám đốc Lindy Jones của khoa cấp cứu điều trị nhân viên y tế ở bang Alaska cho biết bệnh nhân tuổi trung niên này không còn các triệu chứng dị ứng trên sau khi được sử dụng epinephrine điều trị dị ứng.

Phụ nữ cảnh giác với vắc xin ngừa Covid-19 hơn nam giới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang đàm phán với hãng dược Pfizer để đảm bảo có thêm vắc xin Covid-19 cho Mỹ vào mùa xuân này, ngoài 100 triệu liều vắc xin mà công ty đã cam kết cung cấp, giới chức y tế liên bang xác nhận ngày 16.12.
Cuối tuần qua, hãng dược Pfizer đã bắt đầu vận chuyển hơn 180.000 liều vắc xin Covid-19 đến khắp 50 tiểu bang của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.