Nhân viên Thượng viện Mỹ nhiễm COVID-19

12/03/2020 22:32 GMT+7

Một nhân viên của Thượng viện Mỹ đã được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh COVID-19 giữa lúc tòa nhà Quốc hội Mỹ tuyên bố đóng cửa, không đón du khách.

Nhân viên nhiễm COVID-19 làm việc trong văn phòng của Thượng nghị sĩ bang Washington Maria Cantwell tại thủ đô Washington D.C. Bang Washington được xác định là ổ dịch và COVID-19 bùng phát từ viện dưỡng lão ở bang này.
"Cá nhân này đã được cách ly kể từ khi bắt đầu có triệu chứng", văn phòng của thượng nghị sĩ Cantwell cho biết trong một thông báo ngày 12.3.
Văn phòng của nhà lập pháp này đã bị đóng cửa "để khử trừng và các nhân viên sẽ làm việc từ xa", theo thông báo.
Cũng theo thông báo, nhân viên nhiễm COVID-19 "không tiếp xúc với thượng nghị sĩ Cantwell hoặc các nghị sĩ khác".

[VIDEO] Tổng thống Trump hạn chế nhập cảnh từ châu Âu trong 1 tháng để chống dịch Covid-19

Trong khi đó, Tòa nhà Quốc hội, thu hút 5 triệu du khách mỗi năm, và các tòa nhà văn phòng của quốc hội không đón khách du lịch cho đến ngày 1.4, trừ các nghị sĩ, nhân viên chính phủ và nhà báo.
Theo AFP, 100 thượng nghị sĩ của Thượng viện có độ tuổi trung bình là 61 (27 nghị sĩ từ 70 tuổi trở lên), trong khi người cao tuổi có tiền sử bệnh có nguy cơ cao mắc COVID-19.
Cũng tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẵn sàng xét nghiệm COVID-19, nhưng khẳng định là không cần thiết sau khi ông tiếp xúc với những nhà lập pháp đã tự cách ly vì lo ngại nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2.

[VIDEO] Quan chức y tế Mỹ cảnh báo Covid-19 "gây tử vong gấp 10 lần" cúm mùa

Trong khi đó, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đang xem xét dự luật về tăng cường biện pháp ứng phó dịch COVID-19 đến nay làm 38 người chết, lây nhiễm hơn 1.300 người tại Mỹ.
Theo dự luật, người dân Mỹ sẽ được xét nghiệm COVID-19 miễn phí, được nghỉ phép có hưởng lương trong tình huống khẩn cấp và tăng tiền bảo hiểm thất nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.