Nhân viên phủ tổng thống Nga nhiễm virus Corona

27/03/2020 22:03 GMT+7

Điện Kremlin ngày 27.3 thông báo một nhân viên của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 .

Phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 27.3 cho biết nhân viên dương tính với virus Corona chủng mới không tiếp xúc trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Peskov nói rằng các biện pháp giữ vệ sinh đang được thi hành tại Điện Kremlin nhằm ngăn virus lây lan, theo Sputnik. Người phát ngôn cho hay Tổng thống Putin đang có thêm biện pháp đề phòng nhưng vẫn làm việc bình thường.
Trước đó, mạng xã hội Nga lan truyền thông tin cho rằng có 2 nhân viên trong phủ tổng thống dương tính với virus. Tuy nhiên, ông Peskov tuyên bố chỉ có một người duy nhất.

[VIDEO] Nga dùng 100.000 camera nhận diện khuôn mặt đảm bảo lệnh cách ly

Các quan chức Nga được xét nghiệm COVID-19 từ tuần trước sau khi dịch bùng phát mạnh tại nước này. Việc xét nghiệm đang diễn ra tại Hội đồng Liên bang (thượng viện) và các thành viên Duma quốc gia (hạ viện) cũng sẽ được xét nghiệm vào ngày 30.3.
Trung tâm theo dõi dịch COVID-19 tại Nga thông báo tính đến ngày 27.3 có 1.036 ca bệnh, tăng 196 ca trong 24 giờ qua. Tổng cộng 45 người đã hồi phục trong khi 3 người tử vong vì COVID-19.
Tổng thống Putin hôm 24.3 có chuyến thăm bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 ở ngoại ô Moscow. Nhà lãnh đạo đã ra lệnh cho người dân được nghỉ có lương trong 1 tuần, tính từ ngày 28.3. Các hoạt động cần thiết như giao thông công cộng, thực phẩm, nhà thuốc, ngân hàng vẫn mở cửa bình thường. Tuy nhiên, Nga vẫn cấm nhập cảnh với người nước ngoài cho đến ngày 1.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.