Nhân viên phòng báo chí Thủ tướng Đức bị nghi làm gián điệp cho Ai Cập

10/07/2020 11:20 GMT+7

Chính quyền Đức đang điều tra một nhân viên văn phòng báo chí của Thủ tướng Angela Merkel vì nghi làm gián điệp cho Ai Cập.

AFP ngày 10.7 dẫn báo cáo chính phủ Đức về bảo vệ hiến pháp cho biết cảnh sát đang điều tra một nhân viên Văn phòng báo chí chính quyền liên bang (BPA) sau khi phát hiện ông này làm việc nhiều năm cho một cơ quan tình báo Ai Cập.
Lãnh đạo BPA là ông Steffen Seubert, phát ngôn viên của Thủ tướng Angela Merkel. Theo báo cáo, nghi phạm phụ trách công việc phục vụ khách cho BPA và bị điều tra từ tháng 12.2019. Cảnh sát đã khám xét nơi làm việc của nhân viên nói trên để điều tra vụ việc.
Ông Seibert thông báo không bình luận về những vụ việc liên quan đến vấn đề cá nhân hoặc các vụ điều tra đang diễn ra. Cơ quan công tố liên bang Đức xác nhận nghi phạm đã bị khởi tố vì nghi ngờ làm gián điệp, theo đài DW.
Theo báo cáo, Ai Cập đã triển khai lực lượng mật vụ tại Đức với nhiệm vụ chính là thu thập thông tin về thành viên của các tổ chức như Huynh đệ Hồi giáo và cộng đồng Thiên Chúa giáo Coptic.

"Gián điệp" cựu binh thủy quân lục chiến Mỹ bị Nga kết án 16 năm tù

Bên cạnh đó, báo cáo còn nêu rằng có những dấu hiệu cho thấy lực lượng tình báo Ai Cập đang chiêu mộ người Ai Cập sống tại Đức để phục vụ mục đích tình báo, thông qua các chuyến thăm cơ quan ngoại giao Ai Cập tại Đức hoặc các chuyến về nước.
Bản báo cáo nói trên do Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer trình lên chính phủ, trong đó gồm nhiều phát hiện cho thấy phong trào cực đoan cánh hữu tại Đức đã tăng mạnh trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.