Nhân viên nhà tù 'mây mưa' với phạm nhân: chuyện chẳng lạ ở Mỹ!

30/06/2015 21:54 GMT+7

(TNO) Đổi tình dục lấy dụng cụ đào ngục để tẩu thoát, vụ vượt ngục như phim vừa kết thúc ở Mỹ khiến nhiều người phải kinh ngạc. Nhưng quan hệ tình dục giữa nhân viên nhà tù và phạm nhân chẳng phải là chuyện hiếm ở xứ sở này.

(TNO) Đổi tình dục lấy dụng cụ đào ngục để tẩu thoát, vụ vượt ngục như phim vừa kết thúc ở Mỹ khiến nhiều người phải kinh ngạc. Nhưng quan hệ tình dục giữa nhân viên nhà tù và phạm nhân chẳng phải là chuyện hiếm ở xứ sở cờ hoa.

Vì tình dục, nữ nhân viên nhà tù Joyce Mitchell giờ đây phải khổ sở thế này - Ảnh: Reuters
 Không chỉ là một
Trong vụ vượt ngục của 2 phạm nhân ở nhà tù Clinton (bang New York, Mỹ), nữ nhân viên làm việc ở xưởng may của nhà tù, bà Joyce Mitchell, 51 tuổi, bị cáo buộc đã có quan hệ tình dục với tù nhân David Sweat. Để "được làm chuyện ấy" với tù nhân vốn có tiếng "sát gái", bà Mitchell phải cung cấp dụng cụ đào hầm khoét ngách cho tội phạm sát nhân này. Sweat đã bị tóm sau 3 tuần trốn thoát khỏi nhà tù Clinton.
Bạn trốn tù của Sweat là Richard Matt thì đã bị bắn chết trước đó. Một số nguồn tin cho rằng bà Mitchell - người có chồng cũng làm việc trong nhà tù - không những chỉ "mây mưa" với Sweat mà còn với cả Matt nữa.
Giới chức đang điều tra nghi vấn Mitchell còn có thể lên giường (dù có khi trong xà lim chẳng có giường) với nhiều tù nhân khác nữa, cũng ngay tại cái nhà tù mà an ninh được quảng cáo là thắt chặt đến mức tối đa này, theo hãng Fox News.
Dù vậy, bà Mitchell không hề là trường hợp cá biệt.
Cũng vì chuyện tình ái của Mitchell mà cả ngàn cảnh sát, nhân viên an ninh phải khổ sở truy lùng tù nhân trốn trại suốt 3 tuần - Ảnh: Reuters  
Một nữ nhân viên làm việc ở một nhà tù khác tại Polkton, bang Bắc Carolina (Mỹ), lần này trẻ hơn bà Mitchell nhiều - chỉ mới 33 tuổi - cũng đang đối mặt với cáo buộc quan hệ tình dục với tù nhân. Cũng tương tự "bà chị" Mitchell, nghi phạm Kendra Lynette Miller đã bị bắt. Trước đó, cô làm việc ở bộ phận phụ trách thực phẩm của nhà tù.
Mọi chuyện cũng chỉ vỡ lở khi tù nhân bị kết tội sát nhân Kristopher McNeil, 29 tuổi, trốn thoát khỏi nhà tù kể trên hồi cuối tuần qua. Tù nhân McNei đã bị bắt trở lại.
Nữ dùng tình, nam dùng quyền
Cả 2 phi vụ kể trên đều chẳng phải là chuyện hiếm. Trái lại, nó phổ biến đến độ Cục Thống kê Tư pháp (trực thuộc Bộ Tư pháp Mỹ) đã phải làm thống kê về đề tài sex trong nhà tù, được công bố hồi năm 2014. Theo đó, đến 48% các "phi vụ mây mưa" đã bị phát hiện trong nhà tù là giữa cai ngục, nhân viên nhà tù với phạm nhân. 52% còn lại là giữa phạm nhân với phạm nhân.
Cảnh sát băng rừng lội suối truy tìm "người tình song sắt" của bà Mitchell - Ảnh: Reuters
Điều có lẽ làm nhiều người kinh ngạc nhất không phải là khuynh hướng các cai ngục quyền uy ép buộc "tù nhân" quan hệ với mình. Đa số các cai ngục, nhân viên nhà tù dính líu tới chuyện này đều là phụ nữ!
Sự khác biệt về giới tính trong chuyện "làm ẩu giữa nhà tù" là rất lớn. Thống kê cho thấy đến 84% phi vụ tình ái qua song sắt giữa nhân viên nữ của nhà tù với phạm nhân là "dường như tự nguyện", trong khi chỉ 37% nam nhân viên "được" phạm nhân vui vẻ "mây mưa" cùng.
Cũng theo thống kê này, chỉ 1% quan hệ giữa nữ nhân viên với phạm nhân là có yếu tố đe dọa dùng vũ lực hoặc lạm quyền, trong khi 20% nam nhân viên nhà tù dính vào điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.