Nhân viên kiểm lâm Úc thoát chết nhờ chọc tay vào mắt cá sấu

16/11/2019 21:15 GMT+7

Một nhân viên kiểm lâm ở bang Queensland của Úc đã may mắn sống sót sau khi bị một con cá sấu tấn công nhờ dùng tay chọc vào mắt con vật.

Nằm trên giường bệnh ở bệnh viện tại thị trấn Cairns, bang Queensland ngày 15.11, ông Craig Dickmann (54 tuổi) nói rằng rất may mắn khi còn sống để kể lại sự việc kinh hoàng khi phải đối mặt với con cá sấu hôm 10.11, theo AFP.
Sự việc xảy ra tại bán đảo Cape York, phần cực bắc của bang Queensland và là nơi được gọi là “vương quốc cá sấu”.
Sau buổi câu cá, ông Dickmann vào bờ gói ghém đồ đạc và bất ngờ bị một con cá sấu nước mặn dài 2,8 m tấn công từ đằng sau. “Điều đầu tiên tôi thấy là cái đầu nó lao về phía tôi. Tiếng con vật nghiến bộ hàm của nó sẽ ám ảnh tôi suốt đời”, ông Dickmann kể.

Ông Craig Dickmann được điều trị tại bệnh viện

Ảnh chụp màn hình ABC

Sau một hồi vật lộn, con cá sấu cố kéo ông Dickmann xuống nước nhưng ông dùng ngón tay cái bấm sâu hết mức có thể vào mắt con vật vì đó là phần mềm nhất trong bộ da mà ông mô tả là “áo giáp chống đạn”.
Một lúc sau, ông Dickmann ghì được hàm con cá xuống và đẩy nó ra xa. Con cá sấu cũng ngừng tấn công và bò xuống nước. Ông Dickmann bị thương sâu ở tay và bắp chân nhưng vẫn lái xe hơn 45 phút về nhà để gọi cấp cứu. Nhân viên kiểm lâm này sau đó lái xe tiếp trong 1 giờ và được đưa bằng trực thăng đến bệnh viện.
Sở Môi trường bang Queensland cho biết khu vực trên được coi là vương quốc cá sấu và người dân đến đây luôn được nhắc nhở chú ý. Cơ quan này cũng thông báo đã tìm ra con cá sấu tấn công ông Dickmann và trừ khử nó vào hôm 12.11, theo đài ABC.

[VIDEO] Lạ lùng cá sấu "chơi golf"

Cá sấu nước mặn được cho là có thể dài đến 7 m và nặng hơn 1 tấn, thường sinh sống ở miền bắc Úc. Số lượng loài này gia tăng nhanh từ khi được xếp vào nhóm động vật được bảo vệ vào thập niên 1970.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.