Nhân viên Fukushima làm đổ 4 tấn nước nhiễm xạ

01/10/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Ban điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima ngày 1.10 thông báo rằng các công nhân của nhà máy đã làm đổ xuống đất 4 tấn nước nhiễm phóng xạ.

(TNO) Ban điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima ngày 1.10 thông báo rằng các công nhân của nhà máy đã làm đổ xuống đất 4 tấn nước nhiễm phóng xạ. 

Vụ việc làm bùng lên lo ngại rằng đất và nguồn nước ngầm tại khu vực nói trên sẽ bị ô nhiễm, AFP cho biết.

Những công nhân đang bơm nước mưa bị đọng bên trong một máng xối vào một thùng trống có trọng lượng 12 tấn được đặt trên một bãi đất trống, một phát ngôn viên của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) thuật lại.

“Nhóm công nhân sau đó phát hiện nước bị chảy ra từ một cái lỗ của chiếc thùng”, phát ngôn viên TEPCO cho hay.

TEPCO ước tính đã có khoảng 4 tấn nước mưa nhiễm phóng xạ rò rỉ xuống đất. Hiện chưa rõ mức độ ô nhiễm là bao nhiêu, công ty này cho hay.

“Số nước này là nước mưa. Nhưng nó nằm tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, nên có thể đã bị nhiễm phóng xạ”, phát ngôn viên TEPCO cho hay.

Được biết, sau thảm họa hạt nhân Fukushima, TEPCO gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý nguồn nước thải tại nhà máy, theo AFP.

TEPCO cũng đã thừa nhận vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng để xử lý một số lượng khổng lồ nước thải mà công ty này đang trữ trong hàng trăm chiếc thùng tại nhà máy.

Hoàng Uy

>> Nhật nâng báo động phóng xạ tại Fukushima
>> Nhật nâng mức báo động rò rỉ phóng xạ tại Fukushima
>> Rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng tại Fukushima
>> Nước nhiễm xạ từ nhà máy Fukushima chảy ra biển
>> Phát hiện thêm rò rỉ phóng xạ tại nhà máy Fukushima

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.