Nhân viên Cục Thống kê Trung Quốc bị tố bán dữ liệu

27/04/2016 21:17 GMT+7

Hàng trăm nhân viên của Cục Thống kê Trung Quốc đã sử dụng dữ liệu nhà nước để trục lợi, Reuters dẫn tuyên bố của cơ quan chống tham nhũng nước này hôm 27.4.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) vừa qua đã liệt kê hàng loạt vấn đề của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), bao gồm cả các giải pháp đo lường yếu kém, không bắt kịp tốc độ của sự phát triển kinh tế nước này, theo Reuters.

Trong bản báo cáo, cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc cho biết 313 nhân viên đang làm việc trong các đơn vị của Cục Thống kê đã bị yêu cầu hoàn trả 3,23 triệu nhân dân tệ (497.450 USD) do đã thu tiền từ việc cung cấp bất thường các thông tin. Sau đó NBS cũng đã đưa bản báo cáo của CCDI lên website.


Ngoài ra, CCDI cũng nói rằng đã phát hiện vấn đề về các hợp đồng mua thiết bị thu thập dữ liệu di động, với số tiền hơn 600.000 nhân dân tệ.

Từ lâu đã xuất hiện mối nghi ngờ về chất lượng công việc của NBS, với nhiều thống kê cho thấy sự sai biệt so với con số chính thức.

Hồi tháng 1 năm nay, CCDI tuyên bố người đứng đầu của NBS, ông Vương Bảo An “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, một cụm từ để chỉ hành vi tham nhũng tại Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng từ lúc ông lên nắm quyền Reuters

NBS cũng thường bị cáo buộc trì hoãn hoặc hủy bỏ việc công bố dữ liệu. Trong vài tháng gần đây, cơ quan thống kê này trì hoãn công bố các dữ liệu về ngành điện, sản xuất kim loại cơ bản và tăng trưởng GDP trong quý đầu tiên của năm 2016, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.