Nhân viên cũ trộm xe máy xúc, phá hủy 50 xe sang tại nhà máy Mercedes-Benz

03/01/2021 14:38 GMT+7

Vụ việc xảy ra tại một nhà máy của hãng sản xuất xe Đức Mercedes-Benz ở Tây Ban Nha, ước tính gây thiệt hại từ 2-5 triệu euro (56-140 tỉ đồng).

Một nhân viên cũ của hãng Mercedes-Benz đã đánh cắp xe máy xúc, lao đến phá cửa nhà máy lắp ráp xe Mercedes-Benz ở thành phố Vitoria (miền bắc Tây Ban Nha), theo Đài RT ngày 3.1.2021.
Sau khi đánh sập cửa nhà máy, nhân viên cũ trên cho xe lao vào bên trong, phá hủy ít nhất 50 chiếc xe hạng sang.
Người này sau đó được xác định 38 tuổi, bị cho nghỉ việc tại nhà máy của hãng Mercedes-Benz 4 năm về trước.
Vụ phá hoại tại nhà máy Mercedes-Benz diễn ra trong vài phút và chỉ dừng lại sau khi một nhân viên bảo vệ bắn phát súng cảnh cáo trên không.
Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy các chiếc xe Mercedes-Benz hạng sang bị hư hỏng nặng, khó có thể sửa chữa. Một vào xe thậm chí bị xếp chồng lên nhau.

Chiếc xe máy xúc được dùng để phá hủy các xe sang của Mercedes-Benz

Twitter

Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và bắt giữ thủ phạm, từng làm việc tại nhà máy trên từ năm 2016-2017 trước khi bị cho nghỉ việc.
Theo nhà chức trách Tây Ban Nha, thủ phạm đánh cắp xe máy xúc trên ở một công trường xây dựng tại thị trấn Legutiano, nằm cách Vitoria 21 km, sau đó lái xe này đến nhà máy Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz cho biết chi phí thiệt hại ước tính lên đến “hàng triệu euro”, trong khi truyền thông địa phương dẫn nguồn tin cho hay ước tính thiệt hại vào khoảng từ 2-5 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.