Nhân vật số 2 Triều Tiên 'tái xuất' sau 3 tuần vắng bóng

02/12/2015 11:36 GMT+7

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Hwang Pyong-so đã trở về Bình Nhưỡng sau khi sang Trung Quốc chữa bệnh, theo Yonhap ngày 2.12.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Hwang Pyong-so đã trở về Bình Nhưỡng sau khi sang Trung Quốc chữa bệnh, theo Yonhap ngày 2.12.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Hwang Pyong-so đã trở về Bình Nhưỡng sau khi sang Trung Quốc chữa bệnh - Ảnh: ReutersChủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Hwang Pyong-so đã trở về Bình Nhưỡng sau khi sang Trung Quốc chữa bệnh - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn thạo tin ngày 2.12 cho biết ông Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), đã trở về Bình Nhưỡng sau khi sang Trung Quốc chữa bệnh thời gian gần đây. Nguồn tin này còn cho biết ông Hwang gặp một số vấn đề về cột sống và có thể sang Trung Quốc là để phẫu thuật cột sống.
Thông tin này được đưa ra sau khi ông Hwang đã không xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn trong 3 tuần qua tại Triều Tiên. Đã có những lời đồn đoán rằng ông có thể bị kỷ luật hay thậm chí đã bị thanh trừng.
Ông Hwang năm nay 75 tuổi, là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ông được coi là nhân vật số 2 của Triều Tiên, sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Lần cuối ông Hwang xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11.11, khi ông phát biểu tại lễ tang của nguyên soái Ri Ul-sol, người qua đời hôm 7.11 ở tuổi 94 vì bệnh ung thư phổi.
Theo đài KBS (Hàn Quốc), ông Hwang không nằm trong danh sách các quan chức tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong 8 chuyến thị sát gần đây. Bênh cạnh đó, nhân vật này vắng bóng tại các sự kiện quan trọng của quân đội, bao gồm lễ khánh thành tượng của 2 cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il diễn ra tháng trước.
Dù việc ông Hwang vắng bóng dấy lên những đồn đoán; nhiều chuyên gia vẫn cho rằng ít có khả năng ông Hwang bị thất sủng vì vai trò của nhân vật này ở Bình Nhưỡng rất lớn, và gần đây ông còn được phong tặng danh hiệu “Anh hùng” vì đã giúp chấm dứt chiến dịch chống Triều Tiên bằng hệ thống loa phóng thanh của Hàn Quốc, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.