Nhân vật đối lập Nga tuyên bố tuyệt thực

31/03/2021 22:50 GMT+7

Ông Alexei Navalny, nhân vật đối lập đang bị Nga giam giữ, hôm 31.3 tuyên bố trên Instagram về quyết định tuyệt thực cho đến khi nào nhận được điều trị y tế thích đáng trong tù.

“Tôi đang tuyệt thực để yêu cầu luật pháp được thực thi và tôi được quyền khám bác sĩ”, ông Navalny viết trên Instagram.
Nhân vật đối lập chống chính quyền Tổng thống Vladimir Putin cho biết đang bị đau lưng khủng khiếp và hai chân bị tê. Ông cho hay mình không được điều trị y tế, và phải chịu những cơn đau đến mất ngủ.
Kể từ khi quay về nước sau thời gian được điều trị ở Đức vì trúng độc, ông Navalny lãnh án 2 năm rưỡi tù giam vì đã vi phạm các điều khoản của bản án tù treo năm 2014 về tội lừa đảo.
Năm ngoái, ông đã ngã bệnh trong chuyến bay từ Tomsk đến Moscow hôm 20.8, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Omsk, phía tây nam Siberia.
Sau thời gian hôn mê, ông Navalny được chính quyền Moscow đồng ý chuyển đến Đức điều trị và sau đó khỏi bệnh.

Nga nói Mỹ, EU "đừng đùa với lửa" với lệnh cấm vận liên quan nhân vật đối lập Navalny

Các chuyên gia y tế của một số nước phương Tây kiên trì kết luận nhà đối lập Nga bị đầu độc bằng Novichok, dạng chất độc thần kinh mà họ cho rằng chỉ có trong tay của chính quyền Moscow.
Nga luôn bác bỏ cáo buộc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.