Nhân vật đối lập Nga tố ông Putin đứng sau vụ đầu độc, Điện Kremlin phản ứng

Văn Khoa
Văn Khoa
01/10/2020 20:03 GMT+7

Chính trị gia đối lập Alexei Navalny mới đây chia sẻ với tạp chí Đức Der Spiegel rằng ông tin Tổng thống Nga VladimirPutin đứng sau nghi án ông bị đầu độc, nhưng nhấn mạnh ông không sợ và sẽ trở về Nga.

"Tôi tin (Tổng thống) Putin đứng sau tội ác đó, tôi không có phiên bản nào khác về những gì đã xảy ra", ông Navalny nói với Der Spiegel.
Trong khi đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay 1.10 nói với giới phóng viên rằng những cáo buộc của ông Navalny không thể chấp nhận, vô căn cứ và mang tính sỉ nhục. Mặt khác, ông Peskov nhấn mạnh ông Navalny có thể tự do trở về Nga, theo Reuters.
Cùng ngày, Điện Kremlin cáo buộc các chuyên gia thuộc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) làm việc với ông Navalny và cho hay Moscow tin rằng ông Navalny đang nhận chỉ dẫn từ những người Kremlin mô tả là “huấn luyện viên”, theo Reuters.

[VIDEO] Chính trị gia Nga Alexei Navalny bị "đầu độc" qua chai nước tại khách sạn?

Ông Navalny cùng vợ của ông đang sống trong một căn hộ thuê ở Berlin. ông Navalny đã ngã quỵ sau khi uống tách trà trên một chuyến bay nội địa ở Nga hồi tháng 8. Ông được điều trị trong 2 ngày tại bệnh viện ở thành phố Omsk, Siberia (Nga), trước khi được chuyển viện sang Berlin trong tình trạng hôn mê và sau đó tỉnh lại. Ông Navalny hồi phục và xuất viện hồi tuần trước, sau 32 ngày được điều trị.
Các phòng thí nghiệm ở Đức, Pháp và Thụy Điển đã xác nhận ông Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok. Phương Tây đã yêu cầu Kremlin giải thích về trường hợp của ông Navalny. Trong khi đó, Điện Kremlin phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ ông Navalny bị đầu độc và khẳng định vẫn chưa thấy có bằng chứng phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.