Nhân giỗ cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, Triều Tiên kêu gọi tự chủ

Khánh An
Khánh An
08/07/2019 10:49 GMT+7

Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh thông điệp phát triển kinh tế tự chủ nhân kỷ niệm ngày mất của nhà sáng lập đất nước.

Tờ Rodong Sinmun ngày 8.7 kêu gọi người dân Triều Tiên xây dựng nền kinh tế vững mạnh dựa trên nguyên tắc tự chủ, nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung).
“Kinh tế phát triển vượt bậc ngày nay là nhờ sự phấn đấu thiêng liêng và xứng đáng của những lãnh đạo vĩ đại của chúng ta, với nguyện vọng vì một đất nước hùng mạnh”, bài bào viết, đồng thời kêu gọi nêu cao tinh thần tự chủ và thể hiện một “CHDCND Triều Tiên của cố lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il”.

[VIDEO] Khung cảnh đặc biệt diễn ra giữa trưa tại Triều Tiên

Nhắc lại thách thức từ các thế lực thù địch cản trở sự phát triển, bài báo nói tương lai của đất nước vẫn tươi sáng nhờ nền tảng chính trị, quân sự vững mạnh cũng như tiềm năng phát triển kinh tế tự chủ.
Theo Yonhap, việc nhấn mạnh kinh tế tự chủ nhằm tạo sự đoàn kết xã hội và kêu gọi mọi người theo đường lối chiến lược tập trung vào phát triển kinh tế nhân ngày mất của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.
Ông Kim Nhật Thành thành lập nhà nước Triều Tiên vào năm 1948 và mất năm 1994 vì bệnh tim. Con trai ông là Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) tiếp tục lãnh đạo đất nước đến khi mất năm 2011, cũng vì bệnh tim.
Đương kim Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, con trai ông Kim Jong-il, tập trung vào kinh tế tự chủ sau khi đàm phán với Mỹ chưa có nhiều tiến triển đáng kể và các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, lệnh cấm vận của Mỹ vẫn chưa được dỡ bỏ.

[VIDEO] Khoảnh khắc lịch sử: Tổng thống Trump bước chân vào Triều Tiên, bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.