Nhân chứng vụ chiến đấu cơ Mỹ rơi mô tả 'cụm khói hình nấm đen ngòm'

01/08/2019 15:31 GMT+7

Một máy bay chiến đấu của Mỹ đã rơi gần căn cứ hải quân của Thung lũng chết, làm bị thương 7 người đang tham quan công viên quốc gia ở bang California và chưa rõ số phận của phi công.

Chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet gặp nạn vào khoảng 10 giờ 31.7 (giờ địa phương), theo AP dẫn lời Thiếu tá Lydia Bock, phát ngôn viên của Căn cứ không hải Lemoore ở Central Valley.
Nơi máy bay đâm xuống gần khu vực thường được gọi là “Hẻm núi Chiến tranh giữa các vì sao” nổi tiếng của Thung lũng chết, vì các phi công điều khiển máy bay chiến đấu di chuyển xuyên qua hẻm núi này giống như các chiến binh X-Wing trong loạt phim nổi tiếng của Hollywood, tờ The Los Angeles Times cho biết.
Một nhân chứng tên Aaron Cassell, đang làm việc trong khu resort Panamint Springs cách đó 16 km, kể lại mình nghe tiếng gầm của động cơ máy bay và sau đó là một cụm khói hình nấm đen ngòm bốc lên không trung.
“Nó giống như một vụ nổ bom. Theo tôi, đây là bằng chứng cho một vụ va chạm khủng khiếp”, ông Cassell mô tả, thêm rằng không thấy bất kỳ chiếc dù nào trên không.
Theo lời nhân chứng này, mảnh vỡ máy bay trải dài khoảng 400 m, cùng với dấu vết cháy đen lớn và một chóp mũi nằm lăn lóc ở hiện trường.
Thiếu tá Bock xác nhận, sau 4 giờ kể từ khi tai nạn xảy ra, vẫn chưa có tung tích phi công.
Chiến đấu cơ gặp nạn thuộc về phi đội tiêm kích VFA-151 thuộc biên chế của tàu sân bay USS John C. Stennis.

VIDEO] Phi công làm gì khi chiến đấu cơ Ấn Độ đâm phải chim?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.