Nhà xác quá tải, bệnh viện dọa chôn tập thể 154 người chết

Khánh An
Khánh An
09/01/2019 21:00 GMT+7

Nhiều thi thể phải bảo quản trong các container vì ngăn chứa chuyên dụng không còn chỗ trống.

Theo tờ The Guardian, bệnh viện đa khoa Port Moresby tại thủ đô của Papua New Guinea vừa ra thời hạn cho người thân đến nhận xác trước khi tiến hành chôn tập thể để giải quyết tình trạng quá tải trong lưu giữ thi thể.
Theo đó, việc chôn tập thể sẽ được tiến hành trong 2 tuần tới tại nghĩa trang ở khu Nine-Mile đối với 154 thi thể của 68 phụ nữ, 64 đàn ông và 22 trẻ em.
Bác sĩ Paki Molumi, giám đốc dịch vụ y tế của bệnh viện, cho biết bệnh viện từng tiến hành chôn tập thể 5 lần trong năm ngoái do tình trạng quá tải. Tính trung bình, cứ 5 thi thể lại có 1 không được người nhà đến nhận.
Ông Molumi ước tính có thể lần này họ sẽ phải chôn khoảng 50-60 thi thể không có người nhà đến nhận sau khi hết thời hạn.
“Chúng tôi chỉ muốn mọi người đến nhận các thi thể để có thời gian quay vòng. Chúng tôi không muốn giữ những người đã chết quá lâu trong nhà xác”, ông nói.
Nhà xác bệnh viện có thể chứa 150 thi thể nên bệnh viện phải lưu giữ những thi thể còn lại trong các container có điều hòa không khí.
Bệnh viện luôn theo quy trình chặt chẽ nhằm cố gắng đảm bảo người thân nhận được thi thể để an táng. Trước hết, bệnh viện sẽ liên hệ với gia đình người đã mất cũng như chính quyền địa phương. Nếu vẫn không có người nhận trong vòng 1 tháng, bệnh viện sẽ nộp đơn ra tòa để có phán quyết cho phép chôn tập thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.