Nhà tù thoải mái 'chát chít' với người nhà phạm nhân

09/04/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Một nhà tù ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho phép các thân nhân phạm nhân thoải mái 'chát chít' với nhà tù thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại miễn phí, thay vì phải viết thư hay đi thăm tù.

(TNO) Một nhà tù ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho phép các thân nhân phạm nhân thoải mái 'chát chít' với nhà tù thông qua hệ thống tin nhắn và điện thoại miễn phí, thay vì phải viết thư hay đi thăm tù.

Người nhà có thể nhanh chóng có được thông tin của tù nhân thông qua tài khoản của nhà tù trên ứng dụng Wechat - Ảnh minh họa: Reuters 
China Daily cho biết Cục quản lý nhà tù Quảng Đông đã bắt đầu dịch vụ này từ tuần trước và nhận được nhiều ủng hộ của thân nhân phạm nhân.
Theo China Daily, nhà tù thiết lập tài khoản Wechat và cho phép tất cả thân nhân phạm nhân kết nối với nhà tù thông qua ứng dụng điện thoại này.
Qua kết nối Wechat, thân nhân có thể biết cuộc sống của phạm nhân đang thi hành án ra sao trong các trại giam, tình trạng sức khỏe của họ, thậm chí chế độ ăn uống, sinh hoạt thường xuyên của tù nhân cũng có thể được cung cấp cho thân nhân.
Gia đình có thể lên lịch đi thăm phạm nhân thông qua hệ thống kết nối này và có thể biết trước nên mang theo đồ ăn, vật dụng gì mà phạm nhân cần và được trại giam cho phép sử dụng.
Tuy nhiên gia đình của các phạm nhân không được liên lạc trực tiếp với họ mà thông qua các quản giáo trong nhà tù.
Qua hơn 1 tuần đưa vào sử dụng dịch vụ này, hơn 1.000 người kết nối với tài khoản của nhà tù trên Wechat và hơn 170 tin nhắn được gửi đi giữa họ với nhà tù, theo China Daily.
Một thân nhân sử dụng dịch vụ này cho biết rất hài lòng khi được chat với trại giam. “Bây giờ chúng tôi không phải viết thư hay gọi điện thường xuyên để hỏi thăm người nhà của mình như thế nào trong trại giam”, người này nói với báo chí trong nước.
Wang Peiwen, Giám đốc nhà tù Gaoming ở thành phố Phật Sơn (Foshan) nói tài khoản Wechat là 1 phần nỗ lực của Cục Quản lý nhà tù Quảng Đông làm cho hoạt động của nhà tù công khai, minh bạch. Sắp tới họ có thể sử dụng cả blog để cập nhật thông tin liên quan đến nhà tù, trại giam để mọi người có thể theo dõi.
Chính quyền Quảng Đông năm ngoái chi 3,2 triệu USD vào những hoạt động để hệ thống nhà tù “minh bạch” hơn, China Daily cho hay.
Trung Quốc không cho phép và kiểm soát rất chặt các dịch vụ công cộng nhắn tin và điện thoại miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.