Nhà Trắng vẫn giữ nguyên lệnh trừng phạt Nga vì sáp nhập Crimea

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/07/2018 11:00 GMT+7

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày tuyên bố vấn đề Crimea sẽ không được bàn đến tại cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin.

Ngay trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nhà Trắng lên tiếng nhấn mạnh Mỹ không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 2.7 khẳng định Mỹ không đồng ý hay công nhận việc Nga sáp nhập Crimea, đồng thời nhấn mạnh các lệnh trừng phạt lên Moscow vẫn sẽ được giữ nguyên cho đến khi Crimea được trao trả cho Ukraine, theo AFP.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump trả lời một cách mập mờ khi được hỏi liệu có giữ nguyên các lệnh trừng phạt liên quan đến vấn đề này hay không.
Trong khi đó, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày tuyên bố vấn đề Crimea sẽ không được bàn đến tại cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo ở thủ đô Helsinki của Phần Lan vào ngày 16.7.
“Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh và giải thích rằng Crimea không thể và không bao giờ nằm trong chương trình nghị sự vì đó là một phần không thể tách rời của Nga”, ông Peskov nói.
Crimea tiến hành trưng cầu dân ý vào tháng 3.2014 sau khi Tổng thống dân cử Viktor Yanukovich bị đảo chính lật đổ sau nhiều tháng bất ổn chính trị ở Ukraine. Kiev cùng các nước phương Tây không công nhận cuộc trưng cầu này và áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga.
Moscow sau đó đáp trả tương tự và nhấn mạnh rằng cuộc bỏ phiếu là hợp pháp và tuân thủ mọi quy tắc quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.