Nhà Trắng trấn an nhân viên về kế hoạch nhân sự

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/03/2018 13:17 GMT+7

Nhà Trắng ngày 16.3 thông báo sẽ không thay đổi nhân sự trong thời điểm này, sau sự ra đi của hàng loạt quan chức gần đây.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 16.3 cho biết Chánh văn phòng John Kelly đã trấn an các nhân viên rằng “sẽ không thay đổi nhân sự tức thì vào thời điểm này”, theo tờ The Hill.
Sự đảm bảo này được coi là biện pháp giảm nhiệt của chính quyền Tổng thống Donald Trump sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson bị cách chức và nhiều quan chức khác rời nhiệm sở chỉ sau hơn 1 năm làm việc.
Tờ The Washington Post mới đây còn loan tin Tổng thống Trump đã quyết định để Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster đảm nhận một vị trí khác, có khả năng là trong quân đội để vị tướng 3 sao này có thể thăng hàm 4 sao.
Tuy nhiên, bà Sanders bác bỏ thông tin này và khẳng định Tổng thống Trump không có kế hoạch thay đổi bộ máy nhân sự thuộc Hội đồng an ninh quốc gia. Bà Sanders gọi ông McMaster là một "công chức tận tâm" và Tổng thống Trump đã nhờ bà chuyển lời với ông McMaster là cố vấn an ninh này không bị thuyên chuyển.
Bên cạnh đồn đoán về ông McMaster, truyền thông Mỹ cũng lan truyền những tin đồn cho rằng Tổng thống Trump có thể sẽ thay thế vị trí của Chánh văn phòng Kelly hay Bộ trưởng Tư Pháp Jeff Sessions. Ngoài ra, Bộ trưởng Cựu chiến binh David Shulkin hay Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị Ben Carson cũng có thể phải rời ghế vì bị cáo buộc lạm dụng quỹ công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.