Nhà Trắng thay quan chức báo cáo biến đổi khí hậu thời ông Trump

21/04/2021 14:20 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã loại bà Betsy Weatherhead, nhà khoa học được bổ nhiệm dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump, khỏi vai trò phụ trách báo cáo toàn diện về các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Trang Axios hôm 20.4 đưa tin bà Weatherhead không còn giữ chức vụ giám sát Báo cáo Khí hậu Quốc gia thuộc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ Nhà Trắng (OSTP) và đã quay về Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).
Động thái trên là một phần của nỗ lực lớn hơn được chính quyền Tổng thống Biden triển khai nhằm loại trừ các nhân vật được cựu Tổng thống Trump đưa vào các vai trò liên quan đến nghiên cứu và chính sách khoa học của chính quyền Washington.

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự thượng đỉnh về khí hậu do Tổng thống Biden tổ chức

Trước đó, Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã thay thế toàn bộ nhân sự của Ban Cố vấn Khoa học được chính quyền trước bổ nhiệm.
Đài CNN vào tháng 1 đưa tin Văn phòng Tổng Thanh tra của Bộ Thương mại bắt đầu mở cuộc điều tra đối với hai nhà khoa học David Legates và Ryan Maue, nhậm chức tại OSTP từ tháng 11 năm ngoái, vì đã công bố các báo cáo bác bỏ vai trò của con người trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Những sự thay đổi về nhân sự trong lĩnh vực khoa học của chính phủ Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Biden chuẩn bị chủ trì hội nghị về biến đổi khí hậu trong hai ngày 22-23.4 trên nền tảng trực tuyến, với sự tham gia của 40 nhà lãnh đạo các nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.