Nhà Trắng quyết không dự điều trần luận tội tổng thống

08/12/2019 08:30 GMT+7

BBC ngày 7.12 đưa tin Nhà Trắng thông báo sẽ không dự các phiên điều trần luận tội Tổng thống Donald Trump tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ vào tuần tới.

Trong bức thư gửi Chủ tịch Jerrold Nadler của ủy ban trên, luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone gọi cuộc điều tra luận tội tổng thống của phe Dân chủ là “hoàn toàn vô căn cứ”.
Theo ông Cipollone, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã yêu cầu phe Dân chủ soạn thảo các điều khoản luận tội ngay cả khi cơ quan này chưa thu thập được bằng chứng.
“Chúng tôi không thấy lý do nào để tham gia vì quy trình này không công bằng”, theo một quan chức chính phủ Mỹ.
Cho đến nay, Tổng thống Trump vẫn từ chối hợp tác với cuộc điều tra luận tội vì cho rằng ông không làm gì sai. Chủ nhân Nhà Trắng cũng ra lệnh các quan chức chính phủ không làm chứng hoặc cung cấp tài liệu, theo Reuters.

[VIDEO] Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ quá trình luận tội tổng thống

Ông Nadler bác bỏ những chỉ trích trên, đồng thời bày tỏ thất vọng trước thông báo từ Nhà Trắng. “Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời từ Tổng thống Trump”, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện nhấn mạnh.
Động thái trên diễn ra một ngày sau khi bà Pelosi yêu cầu ủy ban này soạn thảo các điều khoản luận tội Tổng thống Trump. Ủy ban có thể soạn và đệ trình các điều khoản vào ngày 12.12 để Hạ viện bỏ phiếu trước Giáng sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.