Nhà Trắng nói Tổng thống Trump vẫn đang tiếp tục đối thoại với Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
27/06/2019 09:07 GMT+7

Giới chức Mỹ, kể cả Tổng thống Donald Trump, đang tiếp tục đối thoại với giới chức CHDCND Triều Tiên, theo Nhà Trắng.

Một quan chức Nhà Trắng đưa ra xác nhận trên ngày 26.6 (giờ Mỹ) sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiết lộ Mỹ và Triều Tiên đang đối thoại về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3 sau cuộc gặp lần 2 ở Hà Nội hồi tháng 2, theo Yonhap.
Hôm 25.6, Tổng thống Trump cho hay ông sẽ gặp Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên vào một thời điểm nào đó. Tuyên bố này làm gia tăng đồn đoán về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo trong chuyến công du của ông đến Đông Á. Ông chủ Nhà Trắng sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 29 - 30.6 sau khi dự Hội nghị G20 ở Nhật Bản.
Sau khi trao đổi thư từ, Tổng thống Mỹ khẳng định ông có mối quan hệ rất tốt với Chủ tịch Kim và Bình Nhưỡng cũng không thử hạt nhân, trong khi hai bên đang hướng đến giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

[VIDEO] 1 năm sau thượng đỉnh Mỹ - Triều, Triều Tiên cảnh báo Mỹ "kiên nhẫn là có hạn"

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Tổng thống Trump vẫn quyết tâm đạt những mục tiêu hai bên đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore vào tháng 6.2018, gồm biến đổi quan hệ song phương, xây dựng hòa bình lâu dài và phi hạt nhân hóa hoàn toàn.
Bình Nhưỡng chưa có phản ứng về thông tin trên. Hôm 25.6, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ trích việc Mỹ tăng cường lệnh cấm vận đối với Bình Nhưỡng hồi tuần trước là “hành động thù địch cực đoan”. Truyền thông Triều Tiên tiếp tục kêu gọi người dân sử dụng hàng nội địa, tránh dùng hàng nhập khẩu để xây dựng nền kinh tế tự lực tự cường giữa lúc đất nước bị các lệnh trừng phạt quốc tế bủa vây. Theo giới quan sát, đây có thể là động thái nhằm giữ thế chủ động trong cuộc đàm phán với Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.