Nhà Trắng nói chính quyền ông Trump không có kế hoạch phân phối vắc xin Covid-19

25/01/2021 08:24 GMT+7

Chính phủ Tổng thống Joe Biden nói chính quyền người tiền nhiệm Donald Trump không có kế hoạch phân phối vắc xin Covid-19 khi dịch hoành hành trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ.

"Đã không thật sự tồn tại một quy trình phân phối vắc xin Covid-19 cho các viện dưỡng lão, bệnh viện và cộng đồng trước khi chúng tôi đến Nhà Trắng", tân Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain cho biết trong cuộc phỏng vấn với đài NBC ngày 24.1.
Chương trình tiêm chủng hiện vẫn chưa đạt mục tiêu do chính phủ ông Trump đặt ra là 20 triệu người Mỹ được tiêm chủng vào cuối năm 2020.

Cựu quan chức tiết lộ không biết ai làm biểu đồ diễn tiến dịch Covid-19 cho Tổng thống Trump

Ông Klain cho biết: “Chúng tôi nhận thấy hàng triệu liều đã được phân phối trên khắp đất nước nhưng chỉ khoảng một nửa đã được cung cấp. Do đó, chính phủ Tổng thống Biden sẽ tập trung đẩy mạnh chương trình tiêm chủng”.
Dưới thời ông Trump, đại dịch Covid-19 làm chết hơn 400.000 người ở Mỹ và Tổng thống Biden cảnh báo con số này có thể tăng lên hơn 600.000 người trong vài tháng tới.
Ông Biden đã ký một loạt sắc lệnh hành pháp hồi tuần rồi, bao gồm một số lệnh nhằm đẩy nhanh tiến độ phân phối vắc xin Covid-19.
Chính phủ ông Biden kỳ vọng sẽ phân phối 100 triệu liều vắc xin Covid-19 trong vòng 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ.
Số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy Mỹ ghi nhận hơn 25 triệu ca nhiễm, vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19.
Đến nay, có gần 99 triệu ca nhiễm và hơn 2,1 triệu trường tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới.

Nhiều nước có thể đang "phí phạm" vắc xin Covid-19 ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.