Nhà Trắng dùng nhiều kênh gửi đề nghị Triều Tiên nối lại đối thoại

13/01/2020 10:31 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trang tin Axios hôm 12.1, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Robert O'Brien xác nhận Mỹ đã gửi thông điệp muốn nối lại đối thoại với CHDCND Triều Tiên.

“Chúng tôi đã liên lạc với người Triều Tiên và cho họ biết rằng chúng tôi muốn tiếp tục hoạt động đàm phán ở Stockholm như đã diễn ra vào đầu tháng 10.2019”, theo ông O'Brien.
“Chúng tôi đã sử dụng nhiều kênh để gửi thông điệp đến họ rằng chúng tôi muốn tiếp xúc một lần nữa”, ông cho biết.
Theo cố vấn Mỹ, chính quyền Washington xem việc Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên không thực thi lời cảnh báo “gửi quà Giáng sinh” là tín hiệu “tích cực”.

Bình Nhưỡng cho rằng mối quan hệ cá nhân giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều không đủ để thuyết phục Triều Tiên quay lại bàn đàm phán

Reuters

Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia không bình luận về thông tin trên.
Hôm 11.1, Triều Tiên cho hay đã nhận được lời chúc mừng sinh nhật mà Tổng thống Trump đã gửi đến Chủ tịch Kim, nhưng mối quan hệ cá nhân của họ không đủ để nối lại đối thoại song phương, theo Hãng thông tấn KCNA.
Ông Kim Kye-gwan, cố vấn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng Mỹ lừa dối Bình Nhưỡng trong 18 tháng qua và bị mắc kẹt trong cuộc đối thoại gây mất thời gian.
Ông khẳng định Triều Tiên sẽ không từ bỏ các cơ sở hạt nhân chỉ để được nới lỏng một phần cấm vận, đồng thời chỉ quay lại bàn đàm phán khi Mỹ chịu nhượng bộ. “Chúng tôi biết rõ rằng Mỹ không sẵn sàng và cũng không thể làm như vậy”, ông Kim nói.

[VIDEO] Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại phi ngựa lên núi thiêng Paektu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.