Nhà Trắng công bố tài sản của công chức

01/04/2017 16:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho công bố chi tiết tài sản cá nhân của các trợ lý, qua đó cho thấy đội ngũ công chức dưới quyền ông đều rất giàu có.

Theo BBC ngày 1.4, vợ chồng trưởng nữ Ivanka Trump của Tổng thống Mỹ có tài sản trị giá từ 240-740 triệu USD. Con số này bao gồm cả cổ phần có giá trị từ 5-25 triệu USD của cô này tại Khách sạn quốc tế Trump. Cô Ivanka mới đây đã chính thức trở thành cố vấn cho cha tại Nhà Trắng.
Con rể của ông Trump, Jared Kushner từng làm việc cho 267 tập đoàn, công ty nên cũng có thu nhập hàng triệu USD trước khi tham gia chính trường.
Ông Gary Cohn, cựu chủ tịch tập đoàn Goldman Sachs và hiện đứng đầu Hội đồng Kinh tế quốc gia (NEC) của Nhà Trắng, sở hữu khối tài sản trị giá không dưới 230 triệu USD. Reuters đưa tin nhiều tài sản của ông chỉ kê khai chung chung là trên 1 triệu USD. Nhà Trắng khẳng định ông Cohn đã từ bỏ hết mọi chức vụ tại tập đoàn Goldman Sachs.
Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Steve Bannon có tài sản trị giá từ 3,3 - 12,6 triệu USD. Còn Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus có trong tay từ 600.000 - 1,2 triệu USD, theo Reuters.
Tuy nhiên, trong bản công bố tài sản cá nhân được đưa ra ngày 31.3 (giờ địa phương), không có tên của Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.