Nhà Trắng có thêm 2 quan chức thân cận Tổng thống Trump mắc Covid-19

Khánh An
Khánh An
10/11/2020 17:13 GMT+7

Hai quan chức cấp cao tại Nhà Trắng mắc Covid-19 trong bối cảnh Mỹ ghi nhận hơn 10 triệu ca, con số cao nhất thế giới .

Đài NPR ngày 10.11 đưa tin 2 quan chức cấp cao tại Nhà Trắng vừa dương tính với virus gây Covid-19, gồm Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị Ben Carson và trợ lý David Bossie trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.
Thông tin được đưa ra sau khi một số quan chức cấp cao khác trong chính quyền của Tổng thống Trump mắc Covid-19.

Tổng thống tân cử Joe Biden thành lập nhóm đặc nhiệm chống Covid-19 mới

“Bộ trưởng Carson dương tính với virus Corona. Tinh thần ông ấy vẫn tốt và cảm thấy may mắn vì tiếp cận cách chữa trị hiệu quả giúp ông ấy hồi phục nhanh đáng kể”, theo ông Coalter Baker, phó chánh văn phòng bộ.
Bên cạnh đó, một nguồn tin ẩn danh xác nhận việc ông Bossie mắc Covid-19. Ông Bossie từng điều phối các sự kiện tại những bang chiến địa trong cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử. Trong đó có sự kiện tại Phoenix (bang Arizona) vào tuần trước.
Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows mắc Covid-19, sau khi Tổng thống Trump và phu nhân Melania Trump cũng mắc bệnh.
Ông Carson (69 tuổi) là một nhà giải phẫu thần kinh về hưu và trở thành người ủng hộ trung thành đối với Tổng thống Trump. Ông được chữa trị nhanh chóng tại quân y viện Walter Reed, theo Đài ABC.

Trợ lý David Bossie trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump

Ảnh chụp màn hình Politico

Cũng như ông Meadows, ông Carson đã xuất hiện buổi tiệc quan sát ngày bầu cử tại Nhà Trắng, dù không chắc rằng đó là nơi ông bị lây nhiễm.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống tân cử Joe Biden tái khẳng định thông điệp kêu gọi đeo khẩu trang để đề phòng Covid-19 lây lan. Ông cảnh báo về “mùa đông rất tối tăm” đang đến, với số ca mắc Covid-19 tại Mỹ tăng kỷ lục trong vài tuần qua.
Theo Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện ghi nhận 10.110.552 ca mắc Covid-19, với 238.251 ca tử vong và 3.928.845 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.