Nhà Trắng: chưa có quyết định cuối cùng về Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
13/04/2018 10:19 GMT+7

Nhà Trắng vừa ra thông cáo cho hay Tổng thống Donald Trump đã gặp các cố vấn an ninh để bàn về tình hình Syria hôm 12.4 và “không có quyết định cuối cùng nào được đưa ra”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá thông tin tình báo và đối thoại với các đối tác và đồng minh”, Reuters dẫn thông cáo từ Nhà Trắng.
Thông cáo được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: “Tôi chưa bao giờ nói khi nào cuộc tấn công Syria diễn ra. Có thể rất sớm hoặc không sớm tí nào”.
Phát ngôn này của ông Trump góp phần hạ thấp nguy cơ Mỹ sẽ sớm tiến hành cuộc tấn công Syria như ông đã úp mở vào ngày 9.4 khi tuyên bố sẽ có hành động đáp trả “nhanh chóng và mạnh mẽ” cho cáo buộc chính quyền Damascus tiến hành vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở thành phố Douma khiến ít nhất 60 người chết và 500 người bị thương hôm 7.4.
Phát biểu trước quốc hội hôm 12.4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho hay ông tin rằng đã xảy ra cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria và Washington “đang tìm bằng chứng thật sự”.
Cũng trong ngày 12.4, Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May và hai bên nhất trí “cần phải ngăn chặn chính quyền Tống thống Syria Bashar al-Assad sử dụng thêm vũ khí hóa học”, theo Reuters dẫn thông báo từ văn phòng của bà May. Trước đó, Thủ tướng May nói rằng nếu chứng minh được chính quyền Damascus đứng sau vụ tấn công hôm 7.4, bà sẽ ra lệnh quân đội dùng vũ lực ở Syria, theo báo AMN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.