Nhà thờ Mộ Thánh đóng cửa phản đối Israel

26/02/2018 10:16 GMT+7

Những người đứng đầu Nhà thờ Mộ Thánh, được xem là một trong nơi linh thiêng nhất của Thiên Chúa giáo, đã đóng cửa để phản đối chính sách thuế mới và dự luật cho phép Israel tịch thu đất của nhà thờ.

Trong một bước đi hiếm hoi chưa từng được áp dụng suốt 3 thập niên, giới lãnh đạo nhà thờ đã lên tiếng cáo buộc Israel “đã tấn công một cách hệ thống và chưa từng có nhằm vào người theo đạo Thiên Chúa trên Đất Thánh”, theo Reuters ngày 26.2.
Giáo hoàng Francis và Giáo trưởng Bartholomew tham gia lễ tại nhà thờ Reuters
Các bên cùng tham gia quản lý khu vực rộng lớn tại Cổ Thành Jerusalem, gồm Chính thống giáo Hy Lạp, giáo hội Tông truyền Armenia và lãnh đạo giáo hội Công giáo La Mã, đã lên tiếng phản đối các kế hoạch của hội đồng thành phố muốn sửa luật miễn trừ thuế dành cho tôn giáo, cho rằng đây là “nỗ lực làm suy yếu sự hiện diện của Thiên Chúa giáo tại Jerusalem”.
Nhà thờ Mộ Thánh là một trong những nơi linh thiêng nhất của Thiên Chúa giáo Reuters
Bên cạnh đó, họ cũng chỉ trích dự luật đang được giới nghị sĩ Israel cân nhắc, trong đó có điều khoản cho phép nhà nước được quyền sở hữu đất đai của nhà thờ.
Vì những lý do trên, họ đã quyết định đóng cửa Nhà thờ Mộ Chúa, điểm đến phổ biến của khách hành hương, và không công bố thời điểm có thể mở cửa lại.
Nhà thờ Mộ Chúa được xem là nơi Chúa Jesus chịu khổ hình trên Thập tự giá, được chôn cất và sau đó phục sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.