Nhà thám hiểm qua đời khi một mình vượt Nam cực

25/01/2016 21:25 GMT+7

Nhà thám hiểm Henry Worsley người Anh đã qua đời khi đang trên đường chinh phục kỷ lục một mình vượt châu Nam cực.

Nhà thám hiểm Henry Worsley người Anh đã qua đời khi đang trên đường chinh phục kỷ lục một mình vượt châu Nam cực.

Nhà thám hiểm Henry Worsley (phải) chụp ảnh cùng Hoàng tử William - Ảnh: ReutersNhà thám hiểm Henry Worsley (phải) chụp ảnh cùng Hoàng tử William - Ảnh: Reuters
Ông Henry Worsley (55 tuổi), cựu binh người Anh, đã qua đời trong ngày thứ 71 của cuộc hành trình, theo The Guardian ngày 25.1. Người vợ Joanna Worsley cho hay chồng bà qua đời dù được các nhà thám hiểm và đội ngũ y tế cứu chữa. Hoàng tử William đã chia buồn sau cái chết của nhà thám hiểm sống tại Fulham, London (Anh).
Ông Worsley đã một mình đi bộ dưới cái lạnh âm 44 độ C, băng qua bão tuyết và những tảng băng nguy hiểm. Ông đã đi qua được điểm Cực Nam và sau đó gọi hỗ trợ. Tổng cộng ông đã đi được 1.469 km và chỉ còn cách kỷ lục 48 km nữa.
Sau 2 ngày không thể di chuyển, nằm tại lều vì bị mất nước và kiệt sức, ông Worsley quyết định gọi hỗ trợ, từ bỏ kỷ lục nhằm gây quỹ từ thiện của mình.
Ông được đưa đến bệnh viện ở thành phố Punta Arenas (Chile) ngày 22.1 và được chẩn đoán viêm màng bụng do vi khuẩn. Ông trải qua ca phẫu thuật nhưng tử vong vào ngày 24.1.
Hành trình lần này của ông Worsley nhằm hoàn thành ước muốn còn dang dở của ông Ernest Shackleton 100 năm trước. Ông Shackleton và đội của mình đã cố đến Cực Nam và trở thành nhóm đầu tiên đi qua châu Nam cực nhưng thất bại vì con thuyền Endurance bị mắc kẹt giữa các tảng băng và bị chìm vào năm 1915.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.