Nhà sư Việt tổ chức lễ cầu siêu cho bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

01/04/2017 19:07 GMT+7

Lễ cầu siêu cho bé L.N.G.Linh tổ chức vào tối 31.3 do sư cô Thích Tâm Trí và Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản thực hiện tại nhà tang lễ Matsudoshi (Matsudo, Chiba, Nhật Bản).

Sư cô Thích Tâm Trí (Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, đang làm việc tại chùa Nisshinkutsu) đã được gia đình bé Linh tin tưởng gửi gắm lo chuyện cùng gia đình nhận thi thể bé từ đồn cảnh sát Higashi Matsudo, tới việc tổ chức lễ cầu siêu cho bé vào tối ngày 31.3 qua. Bé L.N.G.Linh sinh ngày 8.12.2007, mất ngày 24.3.2017, hưởng dương 9 tuổi.
Nhằm xoa dịu phần nào sự đau buồn và mất mát to lớn này của gia đình bé, sư cô Thích Tâm Trí và Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản đã được gia đình bé giao phó và gửi gắm tổ chức buổi lễ cầu siêu phúng điếu cho bé Linh vào tối 31.3 trước khi đưa linh cữu bé về nước.
Bé Linh khi còn đi học rất lanh lợi, được nhiều bạn bè quý mến Ảnh chụp màn hình ANN NEWS
Từ ngày 29.3, sư cô Thích Tâm Trí đã thông báo rộng rãi thông tin về địa điểm, thời gian làm lễ cầu siêu cho bé Linh tới cộng đồng Phật tử tại Nhật Bản và cộng đồng người Việt.
Lễ cầu siêu tập trung mọi người từ 17 giờ 30 ngày 31.3, bắt đầu tụng kinh từ 18 giờ, giảng giải giới danh (pháp danh) cho hương linh từ 18 giờ 40 phút,. Đại diện trường học đọc thư chia buồn từ 19 giờ, từng Phật tử tới phúng viếng xông trầm và đặt hoa vào linh cữu từ 19 giờ 20, hoàn mãn vào 20 giờ 30 và tất cả rời khỏi nhà tang lễ từ 21 giờ.
Sư cô Thích Tâm Trí tại đồn cảnh sát Higashi Matsudo để nhận thi thể bé Linh cùng gia đình Ảnh Facebook nhân vật
Đại diện Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản cũng kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người hướng về bé Linh và quyên góp giúp đỡ cho gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.
Trước đó, sư cô Thích Tâm Trí cùng nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng làm việc với gia đình bé và cảnh sát, đồng thời cùng gia đình đến đồn cảnh sát nhận thi thể bé.
Địa điểm nhà tang lễ nơi tổ chức lễ cầu siêu cho bé Linh Ảnh Facebook nhân vật
Theo ghi nhận của một số người Việt, lễ cầu siêu cho bé Linh diễn ra vào một ngày trời mưa rét, giống như ngày bé mất, tuy nhiên đã tập hợp đông đủ cộng đồng người Việt đến chia buồn cùng gia đình, cùng nhiều đài truyền thông Nhật Bản đến đưa tin như đài ANN, NHK, FNN… Gia đình bé đã đau xót bỏ vào trong quan tài chiếc vé máy bay đã mua sẵn cho bé Linh dự định về Việt Nam thăm ông bà ngoại vào hè tới.
“Con tôi đã không còn cơ hội được dùng chiếc vé này rồi”, anh L.A.Hào, cha bé đau đớn cho biết. Chiếc áo khoác xanh quen thuộc của bé cũng được đặt trên bàn cầu siêu. Hơn 500 người tới dự lễ đều đau đớn, xót xa, mong muốn sớm bắt được kẻ thủ ác.
Được biết sư cô Thích Tâm Trí vốn là tăng sinh Việt Nam học Phật giáo học, Tịnh độ học tại Đại học Taisho-Tokyo, và làm việc tại chùa Nisshinkustu. Sư cô đã được Đại lão Hòa thượng Yoshimizu Daichi trụ trì chùa Nisshinkustu (một ngôi chùa lớn nằm ở gần trung tâm thủ đô Tokyo) làm người hướng dẫn tu tập cho bà con người Việt tại Nhật Bản, và tổ chức nhiều hoạt động tích cực đem lại lợi ích chung cho cộng đồng Phật tử người Việt Nam tại Nhật Bản.
Hòa thượng Yoshimizu Daichi là người đã hơn 50 năm gắn bó và dành rất nhiều tình cảm đặc biệt cho Việt Nam. Ông là người khởi xướng chương trình tặng hoa anh đào cho Việt Nam, hỗ trợ tích cực các phong trào từ thiện tại Việt Nam.
Ngôi chùa Nisshinkustu đã trở thành nơi quy tụ, hội ngộ, gặp gỡ của bà con người Việt tại Nhật Bản, đồng thời cũng là nơi gắn kết tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Nhật. Hàng năm chùa vẫn tổ chức Tết Dương lịch theo truyền thống của người Nhật Bản và Tết Nguyên đán theo truyền thống Việt Nam, lễ Phật đản, lễ Vu Lan, tổ chức Rằm Trung thu,… với sự tham gia đông đảo của bà con người Việt và bạn bè người Nhật Bản. Ngoài ra, chùa cũng tổ chức những sự kiện hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam và Nhật Bản như mở lớp Trà đạo cho người Việt và người Nhật, lớp dạy tiếng Việt, lớp thư pháp, ngồi thiền... Sáng thứ Bảy hàng tuần, chùa tổ chức thuyết pháp cho bà con Việt Nam.
Trước khi vào bài thuyết pháp, sư cô Thích Tâm Trí luôn giới thiệu với bà con về văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, khơi gợi trong lòng mọi người tình yêu và sự gắn bó với quê hương. Chùa cũng là nơi tổ chức trình chiếu các băng đĩa ca nhạc, in các kinh kệ bằng tiếng Việt, các tờ báo bằng tiếng Việt dành cho bà con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.