Nhà sư Trung Quốc dỏm tràn lan khắp New York

06/07/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Hàng loạt người giả mạo làm nhà sư Trung Quốc, áp dụng đủ chiêu trò, để 'xin đểu' người đi đường, du khách ở thành phố New York, Mỹ.

(TNO) Hàng loạt người giả mạo làm nhà sư Trung Quốc, áp dụng đủ chiêu trò, để "xin đểu" người đi đường, du khách ở thành phố New York, Mỹ.

Theo tờ The New York Times (Mỹ) ngày 5.7, chính quyền thành phố New York đã phát hiện nhiều nhà sư giả mạo giả vờ nhét vào tay bùa hộ mạng, chuỗi đeo tay phật giáo… rồi đòi tiền mặt để nguyên góp cho chùa.

Bài phóng sự điều tra của The New York Times phát hiện một trong số hàng loạt những người đàn ông giả nhà sư ở New York sau khi "xin đểu" xong, đã vào phòng vệ sinh công cộng, thay đồ nhà sư, rồi đến khu cộng đồng người Trung Quốc, mua rượu nhậu nhẹt cùng bạn bè.

Những đàn ông giả nhà sư này mỗi lần "xin đểu" lên đến 50 USD, theo The New York Times.  Không chỉ đàn ông mà còn có cả phụ nữ giả dạng nhà sư để “xin đểu” ở thành phố New York.

Chính quyền New York cũng nhận ra những người đàn ông này không phải là nhà sư thật. Tuy nhiên, cảnh sát New York lại khó bắt giữ những tay nhà sư giả mạo này, bởi vì luật lệ thành phố này không cấm ăn xin và không cấm mặc đồ nhà sư nơi công cộng. Đến nay, cảnh sát New York chỉ có thể bắt được 9 nhà sư giả mạo về tội "ăn xin hung hăng".

Để chống lại nạn giả mạo nhà sư này, một trang facebook có tên “Fake Monks in New York City” đã được lập ra, chỉ điểm và điểm mặt những kẻ giả mạo nhà sư ở thành phố New York để các du khách cảnh giác.

Theo The New York Times, tệ nạn giả làm nhà sư gốc Trung Quốc này cũng đã tràn lan ở Úc, Canada, New Zealand và Hồng Kông.

Chính quyền ở Trung Quốc gần đây cũng đã bắt giữ 7 người đàn ông giả mạo nhà sư Thiếu Lâm Tự lừa đảo 26.000 USD từ các du khách.

Phúc Duy

>> Giả nhà sư đi khất thực
>> “Nhà sư sành điệu” bị tố quan hệ với trẻ em
>> 31 nhà sư Thái bị bắt bỏ áo thầy tu vì chơi “hàng đá”
>> Một nhà sư bị nghi có đến 7 cô nhân tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.