Nhà sáng lập ứng dụng hẹn hò 'đổi tình lấy tiền' ở Malaysia sẽ phải ra tòa

24/02/2021 19:32 GMT+7

Nhà sáng lập ứng dụng (app) hẹn hò dành cho “sugar daddy” ở Malaysia bị buộc tội gây bức xúc, lo sợ trong nhân dân vì tuyên bố có hàng ngàn sinh viên đại học đăng ký làm “sugar baby”.

Sugarbook quảng cáo là ứng dụng, website hẹn hò "nơi lãng mạn gặp gỡ tài chính", giúp kết nối những người đàn ông lớn tuổi (sugar daddy) với nam/nữ trẻ tuổi hơn (sugar baby) để đổi lấy hỗ trợ tài chính.
Tuy nhiên, Sugarbook gây bức xúc dư luận ở quốc gia với đa phần dân số theo Hồi giáo sau khi công bố số liệu thống kê cho thấy hàng ngàn sinh viên đang dùng app này để kiếm tiền.
Nhà sáng lập Sugarbook là Chan Eu Boon hay Darren C (34 tuổi) đã bị buộc tội tại tòa án ở thành phố Shah Alam, với tội danh đưa ra tuyên bố có thể khiến công chúng bức xúc và lo sợ thông qua bài đăng trên website liên quan đến sinh viên, theo AFP.
Ông Chan không nhận tội. Luật sư cho rằng cơ quan quản lý internet của Malaysia đã ra lệnh chặn website của Sugarbook hồi tuần rồi, điều này đồng nghĩa là những tác động tiêu cực từ những tuyên bố của ông về sinh viên đối với người dân đã được "giảm thiểu". Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể truy cập Sugarbook tùy nhà mạng internet, theo AFP.
Hồi tuần rồi, cảnh sát Malaysia cho biết đã tạm giam để thẩm vấn Chan sau khi nhận được ít nhất 74 đơn khiếu nại liên quan đến Sugarbook, theo Reuters.

Giao diện app Sugarbook trên điện thoại

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH MALAYSIAKINI

Nếu Chan bị kết tội thì ông sẽ phải đối mặt án tù 2 năm. Hiện nhà sáng lập Sugarbook được cho tại ngoại chờ hầu tòa.
Được thành lập vào năm 2016, Sugarbook mở rộng sang các quốc gia khác bao gồm Singapore, Thái Lan và Mỹ.
Những người dân theo Hồi giáo của Malaysia, chiếm hơn 50% trong dân số 32 triệu người, bị cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân theo luật Hồi giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.