Nhà sản xuất súng lâu đời nhất của Mỹ nộp đơn xin phá sản

26/03/2018 14:00 GMT+7

Nhà sản xuất súng Mỹ Remington Outdoor hôm 25.3 nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong bối cảnh dư luận gia tăng áp lực buộc chính phủ nước này phải kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Remington Outdoor Co., nhà sản xuất súng trường, súng ngắn, đạn dược 200 năm tuổi của Mỹ, đã chính thức nộp đơn xin phá sản lên tòa án ở bang Delaware, theo Reuters.

Trong đơn, Remington, trụ sở tại Madison, bang Bắc Carolina, ước tính có thể đang mắc nợ từ 100 đến 500 triệu USD.

Trước đó, nhà sản xuất vũ khí cung cấp cho quân đội, cảnh sát và người đi săn đã tiết lộ ý định muốn nộp đơn xin bảo hộ phá sản từ tháng 2, sau vụ xả súng vào ngày Valentine khiến 17 người thiệt mạng ở trường trung học ở Parkland, bang Florida.

Một khẩu súng trường của Remington trong hội chợ Las Vegas AFP

Kể từ khẩu súng trường đầu tiên, được sản xuất thủ công vào năm 1816, Remington đã phát triển đến mức cung cấp hơn phân nửa số súng ống, đạn dược cho Mỹ và đồng minh trong giai đoạn Thế chiến thứ nhất và thứ hai. Hiện hãng này có khoảng 3.500 nhân viên và được xếp vào nhóm các nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Mỹ.

Theo thống kê, hơn 11 triệu khẩu súng được sản xuất tại Mỹ vào năm 2016, tăng mạnh so với chưa đến 4 triệu khẩu cách đó 10 năm.

Biểu tình rầm rộ tại Washington D.C hôm 24.3 Bloomberg

Tin tức từ Remington được công bố sau khi có hơn 1 triệu người vào cuối tuần qua đã tràn xuống đường tại những thành phố lớn của Mỹ, tham gia cuộc biểu tình trên quy mô toàn quốc mang tên “March for Our Lives” (Biểu tình vì mạng sống của chúng ta).

Những người biểu tình trẻ tuổi cũng tổ chức xuống đường ở các thành phố Atlanta, Baltimore, Boston, Chicago, Los Angeles, Miami, Minneapolis, New York, San Diego và St. Louis. Trong khi đó, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho hay khoảng 175.000 người đã tham gia tuần hành tại thành phố này.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị chính quyền ban hành lệnh cấm thiết bị chuyển đổi súng trường bán tự động sang chế độ bắn liên thanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.