Nhà phát minh tàu ngầm bị truy tố tội giết nữ nhà báo Thụy Điển, phân xác

17/01/2018 11:34 GMT+7

Nhà phát minh tàu ngầm Đan Mạch Peter Madsen đã bị buộc tội giết nữ nhà báo Thụy Điển và có thể sẽ phải lãnh án tù chung thân.

BBC dẫn lời các công tố viên Đan Mạch ngày 17.1 cho biết phiên tòa xét xử ông Madsen với cáo buộc tội giết người có dự mưu, phân xác cũng như tấn công tình dục nữ nhà báo Kim Wall dự kiến sẽ diễn ra tại Copenhagen vào tháng 3.2018.
Kim Wall mất tích sau khi lên tàu ngầm của Madsen AFP
Lần cuối cô Kim Wall được nhìn thấy là ở trên chiếc tàu ngầm tự chế của Madsen vào hôm 10.8.2017.
Khoảng 10 ngày sau đó, thi thể không đầu của Wall đã dạt vào một bãi biển ở thủ đô Copenhagen. Không lâu sau, đầu và tay chân của nữ nhà báo cũng đã được tìm thấy ở ngoài khơi thủ đô Copenhagen.
Theo truyền thông Đan Mạch, cô Wall đã đi theo ông Madsen để viết bài về chiếc tàu ngầm này.
Madsen đã thừa nhân chặt xác Wall khi nữ nhà báo ở trên con tàu của mình và rải các bộ phận cơ thể của cô này xuống biển. Tuy nhiên, nhà phát minh đến nay vẫn phủ nhận tội sát hại cũng như tấn công tình dục cô Wall.
Madsen luôn phủ nhận tội sát hại cũng như tấn công tình dục cô Wall AFP
Ông Madsen ban đầu khai rằng cô Wall bị một cánh cửa sập đập vào đầu gây tử vong, nhưng sau đó lại nói cô Wall chết vì nhiễm độc khí CO.
Khám nghiệm thi thể không phát hiện thấy chấn thương vùng đầu, nhưng lại xác định cô Wall bị đâm nhiều lần.
Cảnh sát cũng cho rằng ông Madsen đã cố ý đánh đắm chiếc tàu ngầm của mình sau khi sát hại cô Wall. Lực lượng cứu hộ Đan Mạch đã vớt được Madsen khi ông này đang lênh đênh ở giữa biển khơi. Chiếc tàu ngầm cũng đã được trục vớt để phục vụ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.