Nhà phân tích chính trị nổi tiếng Campuchia bị bắn chết

11/07/2016 09:32 GMT+7

Ngày 10.7, nhà phân tích và vận động chính trị xã hội nổi tiếng Campuchia Kem Ley đã bị bắn chết tại thủ đô Phnom Penh.

Vụ việc xảy ra lúc 9 giờ tại cửa hàng tiện lợi ngay cây xăng Caltex gần ngã tư đường Monivong và Mao Tse Toung. Nạn nhân 46 tuổi bị bắn một phát vào vai và một phát vào đầu. Ông Kirth Chantharith, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Campuchia, cho biết cảnh sát đã bắt được người đàn ông tình nghi là hung thủ ngay sau đó.
“Chúng tôi chưa biết có tất cả bao nhiêu nghi phạm, nhưng đã bắt một người. Nghi phạm cho biết nguyên nhân giết người là vì Kem Ley nợ tiền. Tuy nhiên chúng tôi chưa tin và đang tiếp tục thẩm vấn”, ông nói với Phnom Penh Post.
Là một nhà bình luận chính trị nổi tiếng ở Campuchia, ông Kem Ley thường xuyên phê phán cả chính phủ cũng như phe đối lập là đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP). Tuy nhiên, phần lớn những lời chỉ trích của ông vẫn nhắm về Thủ tướng Hun Sen.
Theo Reuters, hàng ngàn người ủng hộ Kem Ley đã đổ ra đường rước thi hài của ông về một ngôi chùa ở địa phương vào hôm qua. Cả ông Hun Sen lẫn phe đối lập đều lên án vụ giết người nói trên là một hành động “ghê tởm”.
Hiện trường nơi ông Kem Ley bị bắn chết Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.