Nhà ngoại giao Đài Loan tại Nhật Bản tự sát

Bảo Vinh
Bảo Vinh
15/09/2018 10:02 GMT+7

Nhà ngoại giao Tô Khải Thành tự sát sau khi văn phòng của ông bị phê phán vì không giúp đỡ tận tình cho người Đài Loan sau trận bão vừa qua ở Osaka.

Cơ quan đối ngoại Đài Loan ngày 14.9 thông báo lãnh đạo Phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc tại Osaka (Nhật Bản) Tô Khải Thành đã qua đời.
CNA đưa tin ông Tô không đi làm vào ngày 14.9. Thư ký của ông Tô đến nhà và phát hiện quan chức này đã chết trong tư thế treo cổ.
Trước đó, Phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc tại Osaka chịu nhiều áp lực, chỉ trích vì không nỗ lực để giúp người Đài Loan bị mắc kẹt ở sân bay Kansai sau trận bão Jebi tại Nhật Bản hồi tuần trước.
Một số người so sánh rằng trong khi chính quyền Trung Quốc điều đến 15 xe buýt để sơ tán người dân đại lục khỏi sân bay Kansai, phía Đài Loan, đặc biệt là văn phòng tại Osaka đã không có hành động tương tự.
Tuy nhiên, ông Tạ Trường Đình, đại diện ngoại giao Đài Loan tại Nhật nhấn mạnh rằng nhân viên các cơ quan đại diện của Đài Loan tại Nhật luôn nỗ lực hết sức để giúp người dân. Đồng thời, ông Tạ kêu gọi công chúng cần đánh giá một cách công bằng và chính xác.
Nhà lãnh đạo Thái Anh Văn tỏ lòng chia buồn và chỉ thị các cơ quan chức năng hỗ trợ mọi thứ có thể cho gia đình ông Tô. Bà cũng kêu gọi cộng đồng cần ủng hộ những nhà ngoại giao Đài Loan đang đi đầu trong việc phục vụ lợi ích của Đài Bắc từ nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.