Nhà ngoại giao - cầu nối cho doanh nghiệp Việt ra thế giới

04/10/2019 23:16 GMT+7

Để sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được các thị trường nước ngoài có sự hỗ trợ không nhỏ từ trưởng đại diện các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Ngày 4.9, các doanh nghiệp TP.HCM đã có buổi gặp gỡ với đoàn trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2019-2022 do ông Phạm Sao Mai, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đại sứ được bổ nhiệm tại Trung Quốc kiêm nhiệm Liên bang Micronesia, làm trưởng đoàn.
Buổi gặp gỡ có sự tham dự của đại diện hàng chục doanh nghiệp, các trường đại học trên địa bàn thành phố, cùng đại diện nhiều trung tâm, hiệp hội về thương mại, doanh nhân của thành phố.
Tại buổi gặp gỡ, đại diện nhiều doanh nghiệp đã nêu ra những khó khăn đối với doanh nghiệp trong việc xuất khẩu sản phẩm Việt ra nước ngoài cũng như thu hút hợp tác, đầu tư về Việt Nam.

Đoàn tân trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

Vi Trân

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố đang gặp một số khó khăn như thiếu vốn để cải tiến công nghệ; khó tìm kiếm thông tin thị trường, nhu cầu mua bán, chính sách, thủ tục pháp lý của nước sở tại. Ngoài ra, việc tổ chức các đoàn ra nước ngoài để xúc tiến thương mại cũng gặp nhiều khó khăn về chi phí đi lại, ngôn ngữ.
Bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch Công ty Thực phẩm Bình Tây, hy vọng các tân trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ hỗ trợ nhiều hơn trong việc giới thiệu, tăng cường kết nối với đối tác nước ngoài, đồng thời giúp xác minh năng lực của những công ty này để doanh nghiệp Việt không bị lừa đảo.

Đông đảo doanh nghiệp, hiệp hội, trung tâm xúc tiến thương mại đến dự buổi gặp gỡ

Vi Trân

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ được bổ nhiệm Phạm Sao Mai cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ, đáp ứng những mong mỏi của các doanh nghiệp và nhấn mạnh các cơ quan đại diện sẽ là chỗ dựa tinh thần để doanh nghiệp trong nước tìm đến thị trường mới.
Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ được bổ nhiệm tại Hàn Quốc nói trong số đoàn tân trưởng cơ quan đại diện có một số người vừa được bổ nhiệm đến địa bàn mới, chưa nắm được thông tin sát sao nhưng sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, chỉ cần doanh nghiệp đưa ra yêu cầu rõ ràng, các cơ quan đại diện sẵn sàng giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.