Nhà nghiên cứu 'sắp đạt được phát hiện quan trọng' về Covid-19 bị bắn chết tại Mỹ

06/05/2020 14:46 GMT+7

Tiến sĩ Bing Liu đã bị bắn chết hôm 2.5 tại Mỹ trong vụ việc được cho là giết người rồi tự sát. Ông được cho là sắp đạt được những phát hiện quan trọng về virus Corona chủng mới gây Covid-19 .

CNN ngày 6.5 dẫn thông báo của cảnh sát thị trấn Ross, bang Pennsylvania (Mỹ) cho biết ông Bing Liu (37 tuổi), một nghiên cứu sinh hậu tiến sĩ gốc Hoa tại Đại học Pittsburgh (Mỹ), được phát hiện tử vong tại nhà vào hôm 2.5, trên người có nhiều vết thương do trúng đạn.
Cách đó khoảng 1,6 km, cảnh sát phát hiện một người nữa chết trong xe hơi với vết thương do súng bắn. Qua điều tra, cảnh sát cho biết người này tên Hao Gu (46 tuổi) và có quen biết ông Liu.
Điều tra viên Brian Kohlhepp của cảnh sát Ross nói với đài NBC News rằng có thể ông Hao Gu đã sát hại nhà khoa học, sau đó ra xe và tự sát. Ông Kohlhepp cho biết cảnh sát đang điều tra mối quan hệ của cả hai nạn nhân và động cơ trong vụ án này.
Trong khi đó, CNN dẫn lời nhà điều tra Brian Kohlhepp cho biết cảnh sát tin rằng ông Liu và ông Gu quen biết nhau, nhưng ông cũng nói rằng "không có dấu hiệu nào cho thấy nạn nhân bị sát hại vì là người gốc Hoa".
Ông Bing Liu nhận bằng tiến sĩ về khoa học tính toán tại Đại học quốc gia Singapore. Sau đó, ông nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Carnegie Mellon và đang nghiên cứu tại Trường Y thuộc Đại học Pittsburg.
Đại học Pittsburg mô tả ông Liu là người hướng dẫn xuất sắc và là nhà nghiên cứu giàu năng lực, chuyên về sinh học hệ thống.
Thông báo chia buồn của trường nói ông Liu sắp đạt được những phát hiện rất quan trọng về cơ chế tế bào làm nền tảng cho việc lây nhiễm của virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.