Nhà máy Trung Quốc tan hoang sau vụ nổ kinh hoàng

26/11/2017 19:34 GMT+7

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ nổ chưa rõ nguyên nhân tại thành phố Ninh Ba ở miền đông Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 26.11 tại một nhà máy ở thành phố Ninh Ba thuộc tỉnh Chiết Giang khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người bị thương.
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy cả khu vực lớn trở thành đống đổ nát, xe cộ bị sức ép vụ nổ làm biến dạng và cột khói bốc lên dày đặc.
Sức ép của vụ nổ lớn đến mức làm vỡ nát các cửa kính và thủng tường nhiều tòa nhà nằm cách đó 1 km, đồng thời gây chấn động trên diện rộng.
Chính quyền thành phố thông báo trên mạng xã hội rằng vụ nổ xảy ra tại một tòa nhà trống, được cho là một nhà máy bỏ hoang đang chờ tháo dỡ.
Tờ Nhân dân nhật báo đưa tin không có người dân ở khu vực xảy ra vụ nổ nhưng có thể có những người nhặt ve chai ở đây. Đến chiều cùng ngày, truyền thông đưa tin không còn nạn nhân nào bị mắc kẹt giữa đống đổ nát.
Vụ nổ xảy ra tại khu vực đông dân cư của Ninh Ba, một trong những thành phố cảng nhộn nhịp nhất ở Trung Quốc, nằm cách Thượng Hải khoảng 150km về phía nam. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.
Những hình ảnh tại hiện trường vụ nổ AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.