Nhà máy Bangladesh cháy lớn, hàng chục người kẹt bên trong thiệt mạng

09/07/2021 21:51 GMT+7

Một vụ cháy tại nhà máy thực phẩm và đồ uống ở ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khiến ít nhất 52 người thiệt mạng.

Hỏa hoạn tại nhà máy 5 tầng của công ty Hashem Foods ở ngoại ô Dhaka bùng lên vào đêm 8.7. Một quan chức cứu hỏa Bangladesh ngày 9.7 cho biết nhiều công nhân nhà máy mắc kẹt bên trong vì cửa bị khóa, AP đưa tin.
Ban đầu, cảnh sát thông báo có 3 người chết. Tuy nhiên, sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn vào ngày 9.7, họ phát hiện thêm nhiều thi thể. Cho đến nay, 52 thi thể đã được tìm thấy. Tuy nhiên, một quan chức cứu hỏa cho biết họ vẫn chưa tìm kiếm ở hai tầng trên cùng của nhà máy.
Quan chức này cho biết cửa chính nhà máy bị khóa ở bên trong, khiến nhiều người mắc kẹt và thiệt mạng. Theo hãng tin United News của Bangladesh, nhiều công nhân đã nhảy khỏi tòa nhà, trong đó ít nhất 26 người bị thương, để thoát khỏi đám cháy. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu công nhân bên trong nhà máy khi vụ cháy xảy ra và số người đang mất tích.
Ông Kazi Abdur Rahman, quản lý xuất khẩu của Hashem Foods, cho biết công ty hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, ông Rahman không chắc lối ra của nhà máy có bị khóa khi vụ cháy xảy ra hay không. Theo luật Bangladesh, nhà máy không thể khóa cửa khi công nhân còn sản xuất bên trong.
“Chúng tôi là một công ty có uy tín và tuân theo các quy tắc. Chúng tôi rất tiếc vì chuyện đã xảy ra hôm nay”, ông Rahman nói với AP.
Công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày 9.7. Trước đó, người nhà các nạn nhân đã xô xát với cảnh sát Bangladesh vì phải chờ đợi qua đêm mà không nghe được tin tức gì của người thân. Chính phủ Bangladesh đã ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.