Nhà lãnh đạo Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ có vũ khí chiến lược mới

01/01/2020 07:01 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này không còn bị ràng buộc bởi cam kết ngừng thử tên lửa tầm xa, đồng thời sẽ sớm trình làng loại vũ khí chiến lược mới.

“Không còn lý do gì để chúng ta đơn phương giữ cam kết nữa. Thế giới sẽ chứng kiến loại vũ khí chiến lược mới mà Triều Tiên sắp sở hữu trong tương lai gần”, Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố trong bài phát biểu năm mới 2020, theo Hãng thông tấn KCNA.
Trong bài phát biểu, Chủ tịch Kim cáo buộc Mỹ cố tình trì hoãn vì lợi ích chính trị riêng trong cuộc đàm phán phi hạt nhân. Tuy nhiên, ông cũng để ngỏ khả năng đàm phán như đã phát biểu trong phiên họp Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên rằng mức độ gia tăng năng lực răn đe hạt nhân của Triều Tiên sẽ tùy thuộc vào thái độ của Mỹ trong tương lai.
“Chúng tôi sẽ đặt năng lực răn đe hạt nhân uy lực trong tình trạng cảnh giác thường trực để có thể kiềm chế mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ và đảm bảo an ninh lâu dài”, Chủ tịch Kim nói.

[VIDEO] Mỹ sẽ ra tay nếu Triều Tiên thử tên lửa làm "quà Giáng Sinh"

Chủ tịch Kim nói rằng Triều Tiên đã ngưng thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa nhằm xây dựng lòng tin với Mỹ nhưng nước này lại đáp lại bằng các cuộc tập trận với Hàn Quốc và gia tăng cấm vận Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo tuyên bố Triều Tiên không thể chạy theo thành quả kinh tế và hạnh phúc mà đánh đổi an ninh cho tương lai đất nước. Trên thực tế, những hành động thù địch và đe dọa hạt nhân đối với Triều Tiên đang gia tăng, ông Kim nói.
“Chúng tôi sẽ cương quyết không bao giờ đánh đổi an ninh và danh dự đất nước và an toàn của tương lai cho bất kỳ thứ gì khác”, Chủ tịch Kim tuyên bố.
Trước đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ chọn con đường mới nếu Mỹ không đưa ra đề xuất có thể chấp nhận được trước cuối năm. Điều này gây nên quan ngại Triều Tiên sẽ chấm dứt nỗ lực ngoại giao để theo đuổi các hành động cứng rắn.
Mặt khác, Triều Tiên cũng "nắn gân" Mỹ với tuyên bố Washington có quyền chọn món quà Giáng sinh mà nước này muốn, gây nên đồn đoán nước này có thể sẽ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hay thử hạt nhân nếu Mỹ không đưa ra đề xuất mới. Tuy Giáng sinh đã qua mà không có “món quà” nào nhưng giới chức Mỹ vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.