Nhà lãnh đạo Kim Jong-un không đeo khẩu trang đi giám sát tập trận

Văn Khoa
Văn Khoa
29/02/2020 16:20 GMT+7

Hai hình ảnh do hãng thông tấn KCNA công bố hôm nay 29.2 cho thấy nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi giám sát cuộc tập trận, trong khi các quan chức tháp tùng đều đeo khẩu trang màu đen.

Thông tin không nói rõ các binh sĩ tham gia tập trận có đeo khẩu trang hay không. Cuộc tập trận nhằm đánh giá tính cơ động và khả năng tấn công của các đơn vị tiền tiêu, và đã kết thúc trong sự hài lòng của ông Kim Jong-un, theo KCNA.
Nhà lãnh đạo Kim giám sát cuộc tập trận trong lúc Triều Tiên tăng cường nỗ lực phòng ngừa dịch COVID-19 do virus Corona mới gây ra, dù Bình Nhưỡng chưa xác nhận có ca nhiễm nào.
Reuters dẫn lời giáo sư Kim Dong-yup thuộc Đại học Kyungnam ở Seoul nhận xét rằng qua hành động của mình, ông Kim "dường như có ý định nhấn mạnh với nhân dân rằng chiến dịch xây dựng nền kinh tế tự cường của ông vẫn diễn ra như bình thường, cũng như giúp tăng cường nhuệ khí của quân đội và cho thấy họ không bị virus ảnh hưởng.

[VIDEO] Giới ngoại giao nước ngoài chuẩn bị sơ tán khỏi Triều Tiên vì lo dịch Covid-19

Cũng theo KCNA hôm nay, ông Kim đã triệu tập một cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Tại cuộc họp đó, ông Kim chỉ đạo các quan chức “đóng kín mọi kênh, mọi không gian mà thông qua đó dịch bệnh COVID-19 có thể lây lan, và tăng cường kiểm tra, xét nghiệm và cách ly”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.