Nhà hàng Trung Quốc ở Canada bị phạt vì kỳ thị người da đen

Khánh An
Khánh An
02/05/2018 23:20 GMT+7

Nhà hàng đã buộc một người da đen và nhóm bạn tổ chức sinh nhật tại đây phải trả tiền trước khi ăn.

Theo Đài ABC News, tòa án ở tỉnh bang Ontario của Canada vừa buộc nhà hàng Trung Quốc Hong Shing bồi thường 10.000 CAD (177 triệu đồng) vì đã buộc một khách hàng da đen phải trả tiền trước khi ăn.
Emile Wickham (31 tuổi) trước đó đã kiện nhà hàng này sau khi mời 3 người bạn của mình đến đây dự sinh nhật vào ngày 3.5.2014 và phát hiện rằng chỉ có bàn mình bị buộc trả tiền trước.
Trong đơn kiện vào tháng 5.2015, Wickham viết rằng ngay sau khi ngồi xuống, một nhân viên phục vụ nói rằng họ phải trả tiền trước mới được ăn. Nhân viên này còn khẳng định đây chính là quy định của nhà hàng.
Wickham và nhóm bạn tuân thủ quy định. Tuy nhiên, sau đó họ hỏi thăm các bàn khác thì được biết rằng không ai phải trả tiền trước. Thực khách ở các bàn đó đều không phải là người da đen.
Đương đơn cho biết anh ta chưa bao giờ gặp phải thái độ kỳ thị người da đen như thế trước khi đến Canada, theo bản án.
Wickham là người Trinidad và Tobago, quốc gia phía nam vùng Caribbean, và đã di cư đến Canada khi được 20 tuổi. Vào thời điểm xảy ra sự việc, anh này đang là sinh viên xã hội học tại Đại học York.
Colin Li, quản lý nhà hàng Hong Shing, ra thông cáo cho biết nhà hàng “quan ngại sâu sắc về sự việc cũng như những người bị ảnh hưởng”. Ông Li cho biết sự việc xảy ra khi người khác làm quản lý.
Tòa cũng buộc nhà hàng phải dán Điều lệ nhân quyền Ontario tại một nơi dễ thấy để nhắc nhở nhà hàng có trách nhiệm tuân thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.