Nguy cơ tự ngược đãi ở thanh thiếu niên

10/05/2017 07:35 GMT+7

Thanh thiếu niên từng bị bạo hành hoặc lạm dụng tình dục lúc nhỏ dễ có nguy cơ làm tổn thương chính mình hơn so với người khác, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Child Abuse & Neglect.

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Toronto rút ra kết luận trên sau khi khảo sát dữ liệu của 2.038 trẻ em và thanh thiếu niên từ 8 - 18 tuổi tại tỉnh bang Ontario (Canada).
“Chúng tôi thấy rằng khoảng 1/3 thanh thiếu niên có vấn đề về sức khỏe tâm thần ở Ontario thường tự ngược đãi bản thân nhưng không có khuynh hướng tự sát. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng ở những em từng bị bạo hành thân thể”, trưởng nhóm nghiên cứu Philip Baiden giải thích.

tin liên quan

Điện thoại và sức khỏe tâm thần thiếu niên
Sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử quá nhiều có thể tác động tiêu cực đến hành vi của những thiếu niên có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Child Development.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy các em nữ có các triệu chứng trầm cảm, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và rối loạn tâm trạng cũng có nguy cơ cao tự rạch tay chân.
Theo các nhà khoa học Canada, có thể ngăn chặn nguy cơ nói trên nếu nạn nhân bạo hành được kịp thời hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.